Người dân mòn mỏi chờ ngày Dự án đường Âu Cơ – Nghi Tàm về đích
Người dân mòn mỏi chờ ngày Dự án đường Âu Cơ – Nghi Tàm về đích
Ngọc Huyền
Thứ ba, ngày 21/05/2024 09:07 AM (GMT+7)
Dự án cải tạo đường Âu Cơ – Nghi Tàm được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Tuy nhiên đến nay, qua 4 lần điều chỉnh thời hạn, dự án vẫn chưa thi công xong.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km, thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương – Thanh Niên giai đoạn 2 và có tổng mức đầu tư là 815 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.
Được thực hiện từ tháng 6/2020, theo kế hoạch hoàn thành năm 2021. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa thi công xong dù đã qua 4 lần điều chỉnh thời hạn. Hằng ngày, người dân phải di chuyển qua con đường có chiều rộng nhỏ hẹp, nhiều đoạn đường rộng chưa tới 5m.
Trên tuyến đường dài 3,7km, nhiều đoạn vẫn còn quây rào tôn, mặt đường được đào xới. Thường xuyên đi qua đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) để tới công ty, chị Trần Hà Diệu (35 tuổi, Tây Hồ) cho biết, người dân trong khu vực luôn mong ngóng ngày dự án được hoàn thiện.
"Dự án này đã triển khai nhiều năm. Suốt thời gian qua, tuyến đường xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Những ngày mưa, con đường cũng trở nên lầy lội, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, đời sống của người dân gặp nhiều bất tiện", chị Diệu bày tỏ.
Chị Diệu mong muốn sẽ không có thêm lần điều chỉnh thời hạn nào nữa, giúp người dân lưu thông thuận tiện, không còn cảnh chật vật, chen chúc mỗi khi tắc đường.
Ghi nhận của phóng viên, trên toàn tuyến dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm, hàng chục phương tiện máy móc đang được huy động san nền, lu lèn. Con đường phía trong đê cũng được trải thảm nhựa trên nhiều đoạn đường.
Tại trục đường chính, hiện có hai làn xe chạy ngược chiều, mỗi làn lại chia thành hai nửa, một bên là đường cũ, một bên là đường mới đang dần hoàn thiện. Ngăn cách giữa hai phần đường này là hàng rào tôn vây kín chạy dọc theo đường Âu Cơ. Tuy nhiên, do chưa hoàn tất nên một số đoạn đường vẫn bị chặn lối vào.
Là người dân sinh sống gần khu vực đường Âu Cơ, chị Trịnh Hà Linh (24 tuổi, Tây Hồ) chia sẻ, khi di chuyển trên tuyến đường này chị đều phải quan sát cẩn thận.
"Một số đoạn thì mở đường mới nhưng chặn đường cũ để thi công. Một số lại chặn đường mới và chỉ cho phương tiện đi qua đường cũ. Mỗi lần tôi đi trên đường này đều phải căng mắt ra nhìn, tránh việc đi nhầm vào đoạn đường bị cấm sẽ rất nguy hiểm", chị Linh cho hay.
Một số người dân sống ngay trên đường nhỏ Âu Cơ (đường dưới đê) cũng bày tỏ sự bức xúc khi mỗi ngày đều phải chịu cảnh ô nhiễm, bụi đất bay từ trên đường vào nhà. Khi biết được thông tin tuyến đường Âu Cơ sẽ thông xe trước ngày 30/6, nhiều người dân phấn khích, chờ đợi từng ngày.
Tại đoạn đường từ Âu Cơ (đoạn Yên Phụ) đến nút giao Xuân Diệu, toàn bộ hàng rào và máy móc thi công đã được dỡ bỏ. Lòng đường mở rộng từ 16,5 - 21 m, tương đương với 4 làn xe cơ giới. Điều này khiến không ít người dân sinh sống tại đây thở phào nhẹ nhõm khi phương tiện lưu thông thuận lợi, ít xảy ra tình trạng ùn tắc.
Khu vực đường Âu Cơ (đoạn đi qua chợ Quảng An) cũng cơ bản được hoàn thiện, Tại đây, mặt đường đã được trải nhựa bằng phẳng. Đường gom dân sinh cũng được xây tường chắn tại vị trí dải phân cách giữa mặt đường chính để xử lý chênh cao độ giữa hai làn.
Tuy nhiên, một số đoạn đường phía trong đê đã được trải nhựa nhưng bị tập kết nguyên vật liệu ngổn ngang. Các đoạn đường nối mở từ đường Âu Cơ rẽ xuống đường trong đê cũng lộ sỏi đá, khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.
Theo tìm hiểu, dự án mở rộng đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km với tổng mức đầu tư là 815 tỉ đồng, được UBND TP Hà Nội thực hiện theo cơ chế đặc thù, cấp bách.
Dự án được thực hiện với mong muốn khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Bên cạnh đó, tạo thuận lợi cho việc kết nối khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm - Ba Đình tới sân bay Nội Bài.
Các đơn vị đang phấn đấu thông xe kỹ thuật trước ngày 30/6/2024, hoàn thành các hạng mục phụ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng dự án vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.