Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Khảo sát của Dân Việt tại công viên bến Bạch Đằng, nhiều người dân nơi đây đều nói rằng, họ cảm thấy bất tiện khi không gửi được xe và muốn thay đồ để ghi hình hay đi vệ sinh…
Theo chị Khánh Nhi (quận 2), công viên bến Bạch Đằng là một địa điểm lý tưởng để dạo mát buổi chiều cùng gia đình hay bạn bè trong những ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên nơi này buổi xế chiều khá nóng vì cây xanh thưa thớt và không có nơi giữ xe, nhà vệ sinh.
"Cả nhà tôi đến đây đều đi bằng grab taxi. Đoạn đường đi từ dưới đó lên đây hết 85.000 đồng, nếu đi nhiều lần sẽ rất tốn kém", chị Khánh Nhi nói.
Tương tự chị Trần Thị Vân (ngụ quận 1) cho biết, công ty của chị gần công viên nên sau giờ tan làm buổi chiều, chị cùng đồng nghiệp hay đến đây đi dạo mát đến tối mới về nhà trọ. Vì đi đến tối nên chị Vân cùng những người bạn của mình mang theo nước và đồ ăn để dùng buổi tối.
Song khi chị muốn đi vệ sinh hay thay đồ để check-in, chụp ảnh nơi đây thì phải "đi nhờ" vào quán cà phê đối diện công viên.
Chị bảo: "Tôi thấy quá bất tiện, công viên rộng rãi nhưng không có nơi để thay đồ, giữ xe. Mỗi lần đến đây chúng tôi đều để xe máy trước sảnh, rồi phải canh chừng xe rất khó chịu".
Còn anh Nguyễn Văn Hưng (ngụ quận Tân Bình) cho hay, mỗi lần đến công viên này chơi đều phải gửi xe tít xa trong đường Tôn Đức Thắng rồi đi bộ ra.
"Tôi không muốn để xe ở trước sảnh công viên vừa lo lắng sợ mất, vừa gây kẹt xe trên đoạn đường này. Tôi nghĩ nếu ở đây có nhà giữ xe thì lượng khách tham quan đến đây sẽ đông hơn…", anh Hưng nói.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình (ngụ TP.Thủ Đức), để TP.HCM trở thành đô thị cảnh quan sông nước, trước hết người dân, chính quyền phải biết bảo vệ bờ sông không bị xâm lấn.
Ông Bình cho rằng, ven bờ sông lẽ ra cần dành khoảng không gian thật thông thoáng, nhưng một số vị trí rất lý tưởng đã bị xây cao ốc che khuất tầm nhìn, đồng thời cản trở sự lưu thông tự nhiên của không khí.
Cùng với đó là vấn đề môi trường, chất thải chưa qua xử lý xả thẳng xuống sông. Dưới sông vẫn tái diễn nạn bơm hút cát trái phép khiến hai bên bờ sông bị sạt lở nghiêm trọng.
Ngoài ra, ông Bình cho biết thêm, khi chỉnh trang bờ sông phục vụ du lịch, tương tự công viên Bến Bạch Đằng, cũng cần đảm bảo những yêu cầu như: Không làm ảnh hưởng đến dòng chảy, bờ kè phải đạt chất lượng cao, chống sạt lở, kiên quyết dẹp triệt để nạn hút cát trái phép.
"Theo tôi, trước khi nghĩ đến việc tận dụng cảnh quan hai bên bờ sông, cần phải nỗ lực bảo vệ để dòng sông và bờ sông không bị xâm phạm", ông Bình nói.
Tương tự bà Đào Thị Huyền (ngụ TP.Thủ Đức) cho hay, sông nước không chỉ tạo mỹ quan đô thị cho TP.HCM mà còn quan trọng với đời sống cư dân. Bà Huyền khẳng định, thành phố nào giữ được hồn sông mới mong giữ chân và thu hút du khách. Hai bên bờ sông chỉ được xây dựng những công trình công cộng phục vụ dân sinh.
"Rút kinh nghiệm từ công viên Bến Bạch Đằng, cần có nhiều bóng mát, điểm giữ xe, dịch vụ tiện ích kèm theo tại các công viên. Không để xuất hiện những tệ nạn, xảy ra tình trạng bán hàng rong chèo kéo, đồng thời phải giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công viên", bà Huyền chia sẻ.