Người dân ném đá vào sà lan khai thác cát

Thứ bảy, ngày 01/12/2012 08:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do bức xúc vì Công ty Hoàng Linh gây ô nhiễm nước nuôi cá từ mấy năm nay, lại không được cơ quan chức năng giải quyết triệt để nên khoảng 20 người dân xã Long Sơn đã kéo đến sà lan của công ty này để ném đá.
Bình luận 0

Sáng 30.11, gần 30 hộ dân nuôi cá bè tại xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kéo lên trụ sở UBND xã để phản ánh bức xúc, yêu cầu chính quyền không cho Công ty TNHH Hoàng Linh (gọi tắt là Công ty Hoàng Linh) khai thác cát trên sông Chà Và.

Anh Lê Văn Thuận (42 tuổi) có 45 bè nuôi cá bớp, cá chim, cá mú và cá chẽm bức xúc cho biết, từ mấy ngày qua, Công ty Hoàng Linh liên tục hút cát dưới lòng sông Chà Và làm nước đục ngầu, chất bẩn, chất độc ở đáy sông trồi lên làm nước sông nhiễm bẩn. Hàng chục ngàn con cá của anh đang có dấu hiệu bỏ ăn và chết dần chết mòn.

img
Cá bớp và cá chẽm nhỏ chết trong bè cá của anh Nguyễn Văn Thuận.

Tại bè của anh Thuận, chúng tôi thấy cá chẽm nhỏ đã chết hàng loạt, trong khi đó nhiều con cá bớp loại nặng 2 - 3kg đang ngắc ngoải, có con đã chết. Trong khi đó, cách bè cá của anh Thuận chưa tới 500m là 4 chiếc vòi hút cát của Công ty Hoàng Linh đang đưa cát từ đáy sông lên sà lan.

Cùng cảnh ngộ với anh Thuận là hộ ông Tô Văn Sang đang nuôi 3.600 con cá bớp, hộ ông Nguyễn Văn An đang nuôi 7.000 con cá bớp và gần 30 hộ dân khác nuôi hàng chục vạn con cá. Hiện các hộ dân này, một mặt cố gắng di dời bè cá ra xa khu vực Công ty Hoàng Linh đang hút cát, một mặt kêu cứu khắp nơi, đề nghị tạm ngừng việc khai thác cát của công ty này.

Trước đó, vào tối 27.11, do bức xúc vì Công ty Hoàng Linh gây ô nhiễm nước nuôi cá từ mấy năm nay, lại không được cơ quan chức năng giải quyết triệt để nên khoảng 20 người dân xã Long Sơn đã kéo đến sà lan của công ty này để ném đá. Hai bên đã xảy ra ẩu đả. Anh Nguyễn Quốc Cường (41 tuổi, một người nuôi cá bè) đã bị nhóm người khai thác cát đánh đập, trói đưa về cho Đồn Biên phòng Long Sơn.

Sáng 30.11, UBND xã Long Sơn đã có công văn gửi UBND TP.Vũng Tàu đề nghị thành phố kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tạm ngừng vô thời hạn việc khai thác cát của Công ty Hoàng Linh cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Cùng ngày, UBND TP.Vũng Tàu đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tạm ngừng cho phép các mỏ khai thác cát trên sông Chà Và, sông Gò Găng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem