Người đàn ông dân tộc Tày biết 5 thứ tiếng

Thứ ba, ngày 26/02/2013 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nông Ích Đăm (dân tộc Tày, SN 1923, sống tại xã Đạm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng) biết đến 5 thứ tiếng là tiếng Kinh, Tày, Pháp, Anh và Trung.
Bình luận 0

Năm nay, ông Đăm 90 tuổi, là người cao tuổi nhất trong làng. Tuy vậy, ông còn khá minh mẫn và là kho sử liệu sống về những câu chuyện từ xa xưa đến ngày nay trên mảnh đất quê hương ông. Từng tham gia kháng chiến chống Pháp tại khu vực Trùng Khánh khi tuổi đời còn rất trẻ, ông Đăm có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, học tập và tiếp thu được nhiều kiến thức tiến bộ.

img
Ông Nông Ích Đăm biết 5 thứ tiếng

Ông Đăm cho biết: “Thời còn nhỏ, tôi may mắn được gia đình cho ra trường huyện Trùng Khánh để học. Thời đó, chúng tôi bắt buộc phải học tiếng Pháp. Tôi học được 3 năm rồi sau đó tự học. Khi biết tiếng Pháp và tiếng Anh có nhiều nét giống nhau nên có dịp giao tiếp với những vị khách đến thăm thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao, tôi lại học thêm cách giao tiếp bằng tiếng Anh. Tôi đã nhiều lần nói chuyện và chỉ đường cho những vị khách nước ngoài khi họ đến thăm quê hương Cao Bằng".

Ông Đăm cho biết thêm, vì từng tham gia tuần tra tại biên giới Việt - Trung và buôn bán nhỏ ở biên giới 2 nước nên ông còn biết cả tiếng Trung Quốc nhưng chủ yếu là những câu từ trong lĩnh vực kinh doanh.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem