Người đẹp chuyển giới Canada tiếp tục được thi Hoa hậu

Thứ năm, ngày 12/04/2012 17:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau những nỗ lực đòi lại công bằng, thí sinh chuyển giới Jenna Talackova đã chính thức quay trở lại cuộc thi Miss Universe Canada 2012.
Bình luận 0

Trước đó ngày 24.3 vừa qua, BTC đã loại Jenna Talackova ra khỏi vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Canada khi phát hiện cô là người chuyển giới.

img
Jenna Talackova - người đẹp chuyển giới nổi tiếng như cồn từ khi tham dự cuộc thi Miss Universe Canada 2012

Quá bức xúc vì cho rằng BTC cuộc thi đã đối xử không công bằng nên ngày 3.4, Jenna Talackova đã xuất hiện cùng luật sư ở Los Angeles, Mỹ, để phản đối việc phân biệt chỉ vì khi sinh ra cô là nam.

Sau hai tuần đấu tranh để thay đổi luật của một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, thí sinh chuyển giới Jenna Talackova, 23 tuổi, cuối cùng đã chiến thắng.

Cô đã chính thức trở lại cuộc thi Miss Universe Canada 2012, để chuẩn bị cho đêm chung kết sẽ diễn ra vào 19.5. Nếu chiến thắng, Jenna Talackova sẽ đại diện cho Canada tham gia cuộc thi Miss Universe vào tháng 12 tới.

Sở dĩ cô nàng có thể "danh chính ngôn thuận" quay lại cuộc thi vì theo thông báo do GLAAD (Liên minh chống phỉ báng người đồng tính) mà Miss Universe đưa ra hôm 10.4, phụ nữ chuyển giới được phép tham gia các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc gia kể từ năm 2012, với điều kiện luật pháp của quốc gia đó chấp nhận giới tính của họ là nữ.

Dĩ nhiên Jenna Talackova đáp ứng đầy đủ những điều kiện đó và cô vẫn có quyền hy vọng giành vương miện Hoa hậu tại cuộc thi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem