Trao đổi với Reuters, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple – Tim Cook khẳng định, Apple sẽ cho phép các thiết bị của mình được sửa chữa màn hình trên khoảng 400 trung tâm sửa chữa được ủy quyền của các bên thứ ba tại 25 quốc gia. Một trong những “đối tác” đầu tiên của hãng là trang bán lẻ trực tuyến Best Buy.
Mặc dù việc sửa chữa màn hình nứt vỡ chỉ là một trong những lỗi cơ bản trên iPhone nhưng trên thực tế ngành công nghiệp sửa chữa này đã thu về hàng tỷ USD trên toàn cầu. Trước đây, “Nhà Táo” được cho là đã tung ra loại máy sửa chữa mang tên Horizon Machine cho gần 500 cửa hàng bán lẻ và trung tâm sửa chữa với thiết kế khép kín. Trên thực tế, “Táo Khuyết” vẫn chưa chính thức công nhận sự tồn tại của loại máy này.
Sắp tới, người dùng iPhone có thể sửa chữa màn hình dễ dàng và an toàn hơn.
Apple cho hay, áp lực vể pháp lý không phải là yếu tố quan trọng quyết định khiến hãng chia sẻ công nghệ của mình. Tập đoàn này cho phép trang tin Reuters chụp hình các máy đang hoạt động tại phòng thí nghiệm gần trụ sở Cupertino, California, Mỹ.
Dự kiến, trong vài tháng tới, Apple sẽ đưa loại máy này vào khoảng 200 (tương đương với 4%) các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền trong tổng số 4800 nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới. Con số này có thể tăng gấp đôi vào cuối năm.
Ông Brian Naumann – Giám đốc điều hành mảng dịch vụ của Apple cho hay: “Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động của mình.” Hiện thời gian chờ đợi sửa chữa tại nhiều cửa hàng bán lẻ của công ty đang ngày càng tăng lên.
Với iOS 11, Apple đã cải thiện rất nhiều vào Control Center với hàng loạt tính năng mới, bao gồm việc bật chế độ Low Power...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.