Lai Châu: 9 thí sinh thi THPT Quốc gia không đến được vì sạt lở

Vinh Duy Bùi - Hà Hoàng Thứ hai, ngày 25/06/2018 14:01 PM (GMT+7)
Theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi tỉnh Lai Châu, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay (25.6) của kỳ thi THPT Quốc gia, trên toàn tỉnh có 47 thí sinh không tham gia dự thi. Trong đó có 3 thí sinh bị ốm, 35 thí sinh bỏ thi còn lại 9 thí sinh không thể đến điểm thi do đường bị sạt lở bởi mưa lũ.
Bình luận 0

Theo ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, tối qua (24.6), còn 69 thí sinh tại 9 điểm thi không đến được trường do mưa lũ. Tuy nhiên, đến sáng nay, số thí sinh này phần lớn đã được gia đình đưa đi thi. Còn 9 em là chưa ra kịp điểm thi, trong đó tại huyện Tân Uyên là 6 em, huyện Phong Thổ là 2 em và Mường Tè có một em.

img

Sáng nay, các thí sinh thi Ngữ văn - môn đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia (Ảnh minh hoạ)

“Đối với trường hợp của 9 thí sinh này, nếu chiều này các em ra kịp để làm thủ tục dự thi thì vẫn  được thi bình thường. Riêng môn thi buổi sáng nay (25.6), chúng tôi đã xác định được nguyên nhân các em không đến thi được là do điều kiện khách quan,  chúng tôi sẽ báo cáo tỉnh, báo cáo Bộ GD-ĐT xin phương án xử lý cụ thể. Có thể là xét đặc cách cho các em hoặc tổ chức cho các em thi bằng đề phụ", ông Tuấn cho biết.

Mặc dù mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên toàn tỉnh Lai Châu, nhưng do khâu chuẩn bị đảm bảo từ trước nên công tác thi THPT Quốc gia vẫn diễn ra khách quan và đúng nguyên tắc. Hết buổi thi sáng nay, chưa có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem