Người làm bị chủ mỏ quặng tra tấn dã man

Chủ nhật, ngày 08/05/2011 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nghi anh Tới ăn trộm quặng nên chủ mỏ đã dùng nhiều cực hình tra tấn anh dã man như thời trung cổ.
Bình luận 0

Sáng 7.5, anh Lữ Văn Tới, 33 tuổi, trú bản Cồng, xã Châu Hồng, Quỳ Hợp, Nghệ An vẫn nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây bắc Nghệ An với nhiều vết thương bầm tím trên người. 

img
Những vết thương trên người anh Tới. Ảnh: CTV

Theo tường trình của anh Tới, ì anh làm thuê cho ông Trúc, chủ mỏ quặng thiếc ở Khe Hao, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, Nghệ An hơn một tháng nay. Trưa 3.5, anh cùng một số người làm thuê đang ngủ trong lán thì ông Trúc đi với năm người đến lôi anh và một số người khác dậy hỏi: “Có ăn trộm quặng thiếc không?".

Tới không thừa nhận liền bị nhóm ông Trúc dùng gậy đánh rất dã man rồi dìm vào hố bùn, mặc cho Tới van xin nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.

“Đánh, dìm nước tôi gần một tiếng đồng hồ, họ lại lấy vòi nước xịt vào những vết thương trên người. Sau đó, họ tiếp tục lấy nước mắm và muối xát vào vết thương. Họ còn đốt bao nylon cho chảy nhựa xuống lưng. Đến chiều, khi tôi không tỉnh lại, ông Trúc cùng nhóm người khiêng tôi đến đặt tại Trạm xá xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ rồi bỏ đi” - anh Tới yếu ớt kể.

img
Anh Tới vẫn rất yếu tại bệnh viện

Anh Tới bị thương quá nặng nên cán bộ trạm xá cùng người dân đã đưa anh lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu. Chị Lê Thị Hoà - vợ anh Tới cho biết: Sau khi anh Tới bị đánh, có người lạ gọi điện thoại cho chị nói anh Tới bị đánh đang cấp cứu. Ngày hôm sau, gia đình đã phản ánh sự việc đến Công an huyện Tân Kỳ.

Trao đổi với báo chí, thượng tá Dương Phúc Thành - Trưởng Công an huyện Tân Kỳ cho biết đã nhận được đơn của gia đình nạn nhân Tới. Hiện sự việc đang được Công an huyện Tân Kỳ điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem