Người Mỹ gốc Việt được Forbes gọi là "tài năng trẻ"

Thứ tư, ngày 16/01/2013 17:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Anh Nam Nguyễn, sinh ra và lớn lên tại California (Mỹ), mới được tạp chí Forbes chọn vào danh sách những thanh niên tài năng dưới 30 tuổi, có khả năng tạo nên sự thay đổi trên toàn thế giới.
Bình luận 0

Danh sách có tên gọi "30 under 30", gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 30 tuổi trong 15 lĩnh vực như tài chính, marketing hay công nghệ. Đứng đầu danh sách này là Todd Hunter, 29 tuổi giám đốc sáng tạo của CAA- chuyên về lĩnh vực thiết bị điện ảnh, từng ghi dấu ấn trong lễ trao giải Grammy 2012.

Anh Nam Nguyễn đứng ở vị trí thứ 19 trong danh sách 30 thanh niên xuất sắc nhất trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Anh Nam, 29 tuổi hiện là giám đốc phụ trách về nội dung của công ty 360i. Anh quản lý nội dung theo thời gian thực, tận dụng các dữ liệu về người tiêu dùng để tạo ra các sản phẩm đa phương tiện cho các công ty lớn như Coca-Cola hay Kraft Foods, nhằm giúp các nhà tiếp thị tiếp cận dễ hơn với người tiêu dùng.

img
Nam Nguyễn xếp thứ 19 trong tổng số 30 tài năng trẻ.

Anh Nam cho biết: "Giải thưởng nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi, nhất là một giải thưởng có quy mô như vậy. Forbes là một tạp chí danh tiếng, với lượng người đọc có khả năng xuất sắc. Vì vậy nên khi được nêu tên trong danh sách ‘30 under 30’, tôi thực sự bị choáng ngợp, nhưng đồng thời cũng cảm thấy hết sức vinh dự".

Anh Nam Nguyễn cho biết Việt Nam có một vị trí quan trọng trong anh và đó chính là lý do vì sao anh đã giữ tên họ Việt Nam. Anh cũng vừa cùng cha trở lại Việt Nam và gọi đó là một "ước mơ đã thành sự thật".

Anh nói: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ, tôi luôn tự hỏi về nguồn gốc Việt Nam của mình. Dù là một người Mỹ nhưng tôi luôn tự hào là một người gốc Việt. Tôi thấy rất hạnh phúc khi được cảm nhận văn hóa Việt Nam từ âm thanh của đường phố, quang cảnh, con người và ẩm thực của Việt Nam. Tôi thật sự xúc động được trở về nơi đã sinh ra cha mẹ tôi". Anh Nam bày tỏ hy vọng sẽ có dịp quay trở lại Việt Nam trong tương lai.

Theo VOA, Forbes 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem