Người Mỹ gốc Việt nhậm chức thị trưởng

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 06:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 200 người thuộc mọi tầng lớp nhân dân đã tới chật kín tòa thị chính thành phố Westminster để chứng kiến lễ nhậm chức thị trưởng thành phố Los Angeles của anh Tạ Trí, 39 tuổi, người Mỹ gốc Việt.
Bình luận 0

Anh Tạ Trí là một vận động viên leo núi, giữ chức tổng biên tập một tờ tạp chí, được bầu vào hội đồng thành phố cách đây 6 năm. Anh được thị trưởng tiền nhiệm đề cử làm người kế nhiệm.

Anh Tạ Trí đến Mỹ năm 1992, theo học tại trường Đại học Califorina, đã kết hôn và có 2 con.

img
Người thân và bạn bè chia vui với anh Tạ Trí.

Trước khi được bầu làm thị trưởng, anh Tạ Trí là tổng biên tập tạp chí Viet Salon - chuyên viết về các salon làm móng tay. Anh là người Mỹ gốc Việt thứ ba chạy đua vào ghế thị trưởng Westminster, những người trước đó đều thất bại. Anh Tạ Trí đã trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên giữ chức thị trưởng thành phố.

Cựu thị trưởng Kathy Buchoz đã từng giữ chức trong thập niên 80, nói về anh Tạ Trí: “Tôi tin rằng anh sẽ có lối tư duy làm việc mới. Anh ấy xứng đáng với chức vụ này, bởi làm việc chăm chỉ và tính cách chính trực”.

Theo Los Angeles Times
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem