Người phụ nữ khuyết tật đầu tiên chinh phục Everest

Thứ năm, ngày 23/05/2013 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Arunima Sinha (26 tuổi) đến từ vùng Uttar Pradesh, Ấn Độ, dù bị mất một chân sau vụ tai nạn vào 2 năm trước đã vừa trở thành người phụ nữ khuyết tật đầu tiên chinh phục đỉnh núi Everest.
Bình luận 0

Arunima Sinha đã “chạm” đỉnh núi Everest vào sáng thứ 3 (21.5). “Cô ấy rời lều trại lúc 6 giờ tối thứ 2 và trở về lúc 10 giờ 55 phút sáng thứ 3”, Ang Tshering Sherpa - người sáng lập tổ chức Asian Trekking thuật lại.

img
Arunima Sinha (26 tuổi) đã vừa trở thành người phụ nữ khuyết tật đầu tiên chinh phục đỉnh núi Everest.

Những người hướng dẫn đã thực sự lo lắng cho Arunima Sinha kể từ khi cô rời lều trại cho đến khi đã chạm tới độ cao 8750m – một mốc dừng chân mà các nhà leo núi bình thường đều phải đạt tới trước khi leo tiếp lên đỉnh của ngọn Everest.

img
Sinha khi tới độ cao 8.750m của Everest

“Nhưng khi đạt đến điểm đó, cô ấy đã lấy lại được năng lượng cùng sự tự tin và bắt đầu di chuyển rất nhanh” – Sherpa nói.

Trước đây 2 năm, khi đang là vận động viên bóng chuyền cấp quốc gia của Ấn Độ, Arunima Sinha đã bị kẻ cắp lấy trộm ví tiền. Trong lúc cố gắng chống lại, cô đã bị tên kẻ cắp đẩy ngã và rớt khỏi con tàu đang chạy khiến một bên chân trái bị dập nát. Các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ phần chân trái từ đầu gối trở xuống để cứu mạng cô.

“Vào lúc đó ai cũng lo lắng cho tôi. Và rồi tôi nhận ra rằng mình phải làm điều gì đó trong đời để mọi người không nhìn tôi với ánh mắt thương hại nữa”, Sinha tâm sự trên truyền hình Ấn Độ trước khi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi Everest.

img
Cách đây 2 năm, Arunima Sinha là vận động viên bóng chuyền cấp quốc gia của Ấn Độ

Tom Whittaker, một nhà leo núi người Anh cũng đã trở thành người khuyết tật đầu tiên chạm tới đỉnh Everest vào 1998, sau khi anh bị cụt một bàn chân do tai nạn ô tô.

(Theo Japan Times.)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem