Nick Vujicic đến Việt Nam: Người cảm động rơi lệ, kẻ ngậm ngùi xót tiền

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 15:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có ý kiến cho rằng việc Nick đến Việt Nam thuyết trình là một hành động ý nghĩa và họ vô cùng cảm động trước những phát biểu của con người nghị lực nhất thế giới, nhưng cũng có người thở dài: “Thật quá lãng phí”.
Bình luận 0

Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam đang là đề tài “hot” trên khắp các trang báo, diễn đàn và “gây bão” trên mạng xã hội Facebook.

img
Nick trong buổi giao lưu với khán giả Việt Nam tối 23.5 tại SVĐ Mỹ Đình. Ảnh: Xuân Lực

Trước đó, khi rò rỉ thông tin Nick Vujicic đến Việt Nam, báo chí đua nhau khai thác tất tần tật những gì liên quan về anh chàng “siêu nhân không tay, chân” này. Từ chuyện, Nick đã nỗ lực vươn lên thế nào, đến chuyện anh đang hạnh phúc bên vợ con ra sao, thậm chí, có những bài báo còn đề cập đến cả “chuyện ấy” của Nick… tất tần tật về Nick đều được triệt để “khoe” trên mặt báo. Thế nên chẳng có gì lạ khi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam khiến dân mạng hào hứng và mong chờ đến vậy!

Và khi Nick đến Việt Nam, sau cuộc giao lưu đầu tiên ở TP.HCM cư dân mạng đua nhau bày tỏ cảm xúc, thể hiện lòng ngưỡng mộ đối với anh chàng này.

img
 
img
Những dòng trạng thái, chia sẻ xung quanh sự kiện Nick đến Việt Nam

Nghe Nick trò chuyện, rớt nước mắt cảm động

Sau khi được nghe Nick diễn thuyết, nickname Phuong Hoang đã không thể che giấu được cảm xúc và thốt lên: “Mình đã khóc, thật sự mình đã khóc khi nghe anh ấy nói. Có lẽ anh ấy đã chạm đến được trái tim của mình. Rất nhiều những người ngồi xung quanh mình cũng khóc giống như mình vậy. Cuộc đời với mình sao giờ đây lại đẹp đẽ và đầy hy vọng đến thế. Cám ơn Nick, không có anh chắc giờ này em vẫn đang vật vã bên bàn làm việc, oán than cuộc đời này. Anh như một vị thần đã thay đổi con người em vậy”.

Bạn Lam Chieu thổ lộ: “Tôi chưa từng nghĩ một người khiếm khuyết như Nick lại làm được những điều kỳ diệu đến vậy, những việc mà người bình thường chưa chắc đã làm được. Tự thấy xấu hổ thay cho bản thân mình. May mắn được sinh ra với hình hài lành lặn, được cha mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn vậy mà chỉ một lần vấp ngã mình đã chán chường đến mức nghĩ đến cái chết. Nhờ có Nick mình thấy quý trọng cuộc sống và yêu bản thân mình hơn”.

“Một Nick Vujicic bằng xương bằng thịt chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về nghị lực sống, về ý chí vượt lên hoàn cảnh khó khăn để thực hiện ước mơ của người khuyết tật. Anh đã nhận được vô số tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Chàng trai kỳ diệu này bước ra từ những trang sách, những đoạn video để trực tiếp truyền cảm hứng cho mọi người, trong đó có không ít người khuyết tật Việt Nam. Mặc dù không được đến tận nơi để nghe Nick nói nhưng qua vô tuyến, mình cũng cảm nhận được không khí ở đó. Đã nhiều lần ống kính máy quay ghi lại cảnh khán giả gật gù tâm đắc, hay ánh mắt rưng rưng khi nghe Nick diễn thuyết”, nickname Phuong Vy tâm sự.

Chi phí vài chục tỷ để mời Nick có phải là giá đắt?

Tuy nhiên, ngay sau khi buổi giao lưu với khán giả TP.HCM kết thúc, trên Facebook, cư dân mạng bắt đầu bàn tán xôn xao, nghi ngại về việc tại sao lại bỏ ra một số tiền lớn đến thế để mời một anh chàng đến từ đất nước Australia xa xôi đến Việt Nam diễn thuyết, hay nói một cách nôm na là kể về cuộc đời và nói về nghị lực sống cho người Việt (những con người vốn nổi tiếng toàn thế giới về ý chí vươn lên, khát khao hướng tới trong cuộc sống).

Một số Facebooker cho rằng, ở Việt Nam còn nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn gấp nhiều lần Nick mà nghị lực vươn lên của họ chẳng hề thua kém Nick. Họ dẫn ra hàng loạt những cái tên nổi tiếng như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, “hiệp sĩ” công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, và một cái tên mới nổi được ví như “Nick của Việt Nam” là bé gái Linh Chi

Nickname có tên Van Anh… nhận xét: “Tại sao các bạn lại ‘cuồng’ anh Nick đến vậy. Ừ thì anh ấy có nghị lực, anh ấy giỏi, anh ấy nói hay nhưng rồi các bạn sẽ lĩnh hội được bao nhiêu phần trăm nghị lực của anh ấy khi chỉ vài giờ đồng hồ nghe anh ấy nói. Rồi các bạn cũng như nhiều người khác, sụt sùi khóc, nhỏ vài giọt nước mắt nhưng liệu rằng sau khi rơi lệ, bạn có biến từ con người lười nhác, ỷ lại thành con người chăm chỉ, siêng năng. Có thể tại thời điểm nghe Nick nói, nhiều người như được truyền năng lượng hừng hực chẳng khác nào lò phản ứng hạt nhân và có thể sắp thay đổi cả thế giới nhưng tôi dám cam đoan rằng, chỉ sau đó một tuần thì mọi thứ lại quay về chỗ cũ. Chẳng ai thay đổi được bạn nếu bạn không tự cố gắng”.

Đồng tình với ý kiến trên, nickname Ha Hung chia sẻ: “Nghe thiên hạ đồn đại, chuyến này đến Việt Nam, Nick nhận được vài chục tỷ đồng. Thiết nghĩ, vài chục tỷ đồng ấy sẽ trở nên có giá trị và ý nghĩa hơn nhiều nếu đem giúp đỡ những người còn khó khăn, hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập hơn với cộng đồng…”.

Những ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện Nick đến Việt Nam vẫn tiếp tục là đề tài khiến cư dân mạng tranh cãi kịch liệt từ sau cuộc giao lưu thứ hai tại Hà Nội.

Những người yêu mến Nick ra sức lý luận và cho rằng, số tiền vài chục tỷ đồng mà nhiều người nói không hề “đắt” cho những buổi giao lưu, chia sẻ của Nick ở Việt Nam. Số tiền ấy nếu mang ra chia thành hàng nghìn, hàng vạn phần nhỏ để giúp những người còn khó khăn cũng là việc làm tốt song đó chỉ như hành động “ăn xổi”. Họ cho rằng nghĩa lớn lao và giá trị đích thực mà Nick mang đến là thay đổi tư tưởng của nhiều người còn đang mơ hồ trong nỗi sợ hãi, sự tự ti trở thành những người yêu cuộc sống, say mê học tập, làm được nhiều việc có ích cho bản thân, cho xã hội. Và khi đó, giá trị Nick đem đến cho họ còn gấp nghìn, vạn lần số tiền vài chục tỷ đó. Đó mới là giá trị đích thực mà Nick mang đến với cộng đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem