Những ngày qua, lượng khách hàng yêu cầu dịch vụ gói giỏ quà Tết tăng lên đột biến. Một số siêu thị phải tăng cường thêm nhân sự để phục vụ nhu cầu của người dân.
Từ đầu tháng 12, hàng loạt các siêu thị, hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, AEON, Lotte Mart, GO (Big C), Winmart, Bách Hóa Xanh... đồng loạt đưa mặt hàng giỏ quà Tết lên quầy kệ bày bán.
Theo ghi nhận, giỏ quà Tết năm nay rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và giá cả. Các giỏ quà thiết kế bằng nhiều chất liệu khác nhau từ giỏ mây, hộp quà giấy cứng, hộp nhựa... được bao bọc bởi đủ loại giấy kiếng, giấy màu rực rỡ sắc màu.
Nhìn chung, các mặt hàng nội địa vẫn chiếm phần lớn trong các giỏ quà Tết. Ngoài ra, thị trường giỏ quà Tết năm nay còn có các loại nông sản sạch, mang đậm tính vùng miền như trái cây sấy, khoai lang sấy, mứt bánh, các loại thịt khô (bò, gà, trâu...) cùng góp mặt.
Ngoài việc chọn lựa các giỏ quà Tết có sẵn, một số siêu thị còn cho khách hàng tự lựa chọn các mặt hàng, sản phẩm ưng ý, phù hợp nhu cầu và sẽ hỗ trợ dịch vụ gói quà. Nhiều người tiêu dùng cũng ưu chuộng hình thức này, tự lựa chọn các sản phẩm mình ưng ý rồi gói lại thành giỏ quà để đúng với nhu cầu.
Một số siêu thị triển khai dịch vụ gói giỏ quà Tết cho khách hàng. Ảnh: Gia Linh
Theo quan sát, tại khu vực gói giỏ quà Tết của các siêu thị những ngày này luôn tấp nập người. Rất nhiều người dân sau khi mua sắm đứng xếp hàng chờ đến lượt để gói giỏ quà. Theo đó, khách hàng sau khi mua sắm các món đồ vừa ý sẽ đem đến khu vực này. Nhân viên siêu thị sẽ sử dụng các hộp giấy, khay nhựa… để tạo hình giỏ quà, thêm thắt các chi tiết trang trí như nơ, hoa, ruy băng… và hút chân không để cố định sản phẩm. Giá dịch vụ gói quà dao động từ 60.000-80.000 đồng tùy thuộc vào loại đế bằng bùa giấy hay là giỏ nhựa.
Được biết, các món hàng được người tiêu dùng lựa chọn để gói giỏ quà thường là bánh kẹo, mứt, nước ngọt, cà phê, trà, hoa quả sấy, rượu vang, rượu Champagne, nước ngọt, chocolate, các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, khô bò… để mang ra quầy tự gói.
Ghi nhận tại Co.opmart Xa Lộ Hà Nội, khu vực gói giỏ quà Tết cho khách hàng đông nghẹt người đứng xếp hàng. Chị Kim (nhân viên gói giỏ quà của siêu thị) cho biết những ngày qua, lượng khách hàng yêu cầu dịch vụ gói giỏ quà Tết tăng lên đột biến. Siêu thị phải tăng cường thêm nhân sự tại khu vực này để phục vụ nhu cầu người dân.
"Số lượng người đông nên nhân viên chúng tôi khá vất vả. Càng cận Tết thì số lượng người yêu cầu sử dụng dịch vụ gói giỏ quà càng nhiều. Tuy nhiên, gói giỏ quà Tết cho các khách hàng cá nhân còn đơn giản. Nhiều khách hàng là doanh nghiệp đặt đơn hàng mấy trăm giỏ quà Tết khiến các nhân viên siêu thị phải làm việc cật lực để hoàn thành kịp tiến độ", chị Kim cho hay.
Chị Tuyết Nga (kinh doanh nội thất) cho biết những năm trước mình mua các giỏ quà Tết gói sẵn thì khi khui ra có những món đồ không phù hợp nhu cầu nên không sử dụng, từ đó gây lãng phí. Rút kinh nghiệm các năm, chị Nga chỉ lựa chọn các mặt hàng phù hợp với người thân, bạn bè hoặc gia đình mình rồi mang ra quầy nhờ nhân viên gói thành giỏ quà.
"Tôi thấy việc mua lẻ hàng hóa rồi tự gói thành giỏ quà rất ý nghĩa và có thể tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt, tôi có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Chứ mua giỏ quà Tết gói sẵn, nhiều loại bánh mứt tôi không ăn thì lại bỏ phí", chị Nga chia sẻ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.