Theo báo cáo mới được Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới (WINA) công bố, trong năm 2015, người Việt Nam đã chi hơn 20.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) để mua mỳ gói.
Ngoài ra báo cáo cũng cho biết, bình quân mỗi người Việt đã tiêu thụ trên 50 gói mỳ mỗi năm, xếp thứ 4 trên thế giới.
Năm 2015, người Việt Nam đã chi hơn 20.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ USD) để mua mỳ gói
Cũng theo báo cáo của Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới, dù hiện có hơn 50 doanh nghiệp tham gia vào thị trường mỳ gói Việt song 70% doanh số hiện nằm trong tay 3 đại gia là Acecook, Masan và Asia Foods. Ngoài ra, nhiều loại mỳ nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan... cũng tràn vào Việt Nam
Còn theo khảo sát của Euromonitor cũng cho thấy thị trường có quy mô khoảng 24.300 tỷ đồng/ tăng, trưởng hơn 10%, trong đó, 70% doanh thu mỳ gói hiện nằm trong tay 3 doanh nghiệp lớn là Acecook, Masan và Asia Foods. Ngoài ra, còn có gần 50 doanh nghiệp cùng sản xuất, kinh doanh mỳ gói.
Trong Top 3 doanh nghiệp mỳ ăn liền lớn nhất, Acecook là doanh nghiệp đứng đầu với doanh thu năm 2014 khoảng 9.000 tỷ đồng. Năm 2015, công ty từng có kế hoạch doanh thu 9.300 tỷ đồng, tiêu thụ 2,8 tỷ gói mỳ. 6 tháng đầu năm 2016, Acecook tiêu thụ khoảng 1,3 tỷ gói mỳ và kỳ vọng cung ứng ra thị trường 2,9 tỷ gói cả năm.
Masan đứng 2 chỉ sau Acecook, với doanh thu năm 2015 đạt trên 5.000 tỷ đồng. Đứng thứ 3 là Asia Foods
Thế Hải (Đầu tư)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.