Người Việt tại Ấn Độ vui Tết cộng đồng chào Xuân Quý Tỵ

Thứ tư, ngày 13/02/2013 23:19 PM (GMT+7)
Dân VIệt - Chương trình vui Tết Quý Tỵ của cộng đồng người Việt tại Ấn Độ diễn ra sôi nổi với nhiều tiết mục văn nghệ, hái hoa dân chủ tìm hiểu về phong tục văn hóa, lịch sử, lễ tết và quan hệ Việt-Ấn.
Bình luận 0

Tối 8.2, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Chương trình cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ vui đón Tết cộng đồng chào xuân Quý Tỵ 2013.

Đông đảo học sinh, sinh viên và bà con Việt Kiều cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại điện của Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự chương trình Mừng Xuân đón Tết Quý Tỵ.

img

Khai mạc Chương trình đón Xuân, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân chúc các vị khách cùng toàn thể cộng đồng người Việt tại Ấn Độ một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và những điều tốt đẹp nhất. 

Trong không khí vui Tết ấm áp, Đại sứ Nguyễn Thanh Tân điểm lại những thành tựu mà nước ta đã đạt được trong năm qua và nhắc đến những nhiệm vụ của năm 2013.

Đại sứ cho biết trong năm 2012, Việt Nam và Ấn Độ đã tiến hành nhiều hoạt động phong phú kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ và 5 năm thực hiện quan hệ Đối tác chiến lược. Việt Nam và Ấn Độ sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Ấn Độ.

Chương trình vui đón Xuân của cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, các tiết mục văn nghệ, hái hoa dân chủ tìm hiểu về phong tục văn hóa, lịch sử, lễ tết và quan hệ Việt-Ấn và cùng thưởng thức những món ăn đặc trưng dân tộc do gia đình các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ấn Độ tự chế biến.

Đặc biệt Tết năm nay, Đại sứ quán đã tổ chức tự gói bánh chưng bằng lá dong được mang từ Việt Nam sang. Những chiếc bánh chưng vuông vắn, thơm nức mùi gạo nếp và đậu xanh mang trong đó tình cảm của những người con nơi xa luôn hướng về Tổ quốc thân yêu.

Một số hình ảnh cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ vui đón Tết cộng đồng chào xuân Quý Tỵ 2013 tại trụ sở Đại sứ quán: 

img
img
Đại sứ Nguyễn Thanh Tân cùng cán bộ, nhân viên Sứ quán tham gia gói bánh trưng đón Xuân Quý Tỵ.
img
Từng chiếc bánh đã được gói xong.
img
img
 
img
img
img
Nguồn ĐSQVN tại Ấn Độ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem