Ngưỡng mộ vị thủ lĩnh của nông dân

Chủ nhật, ngày 04/09/2011 10:47 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ phim “Anh hùng Nguyễn Trung Trực” đang được Hãng phim Cửu Long hoàn thành những cảnh quay cuối cùng. NTNN đã trò chuyện với đạo diễn Phan Hoàng về bộ phim lịch sử này.
Bình luận 0

Chuyện làm phim lịch sử thường là một “nghĩa vụ” của các hãng phim Nhà nước, Cửu Long là một hãng phim tư nhân, tại sao anh với tư cách Giám đốc lại quyết định đầu tư vào dự án này?

- Bản tính của tôi là một người ưa làm việc khó, nếu để làm một bộ phim nhà lầu xe hơi, tình yêu tay ba tay tư dễ thu hút quảng cáo thì tôi không hứng thú chút nào vì xét đến cùng nó “vô thưởng vô phạt”. Chúng tôi quyết định đầu tư cho dự án này bởi ngưỡng mộ hình ảnh của Anh hùng Nguyễn Trung Trực - vị thủ lĩnh phong trào nông dân khởi nghĩa trong thời kháng chiến chống Pháp.

img
Cảnh phim “Anh hùng Nguyễn Trung Trực”.

Bộ phim là bức chân dung ông được khắc họa bằng những chiến công oanh liệt từ "Hỏa hồng nhật tảo oanh thiên địa - Kiếm bạt Kiên Giang khấp quỷ thần" cho đến khi ra Côn Đảo, bị bắt và bị hành hình tại Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Chúng tôi hy vọng qua bộ phim này, khán giả trẻ sẽ không lãng quên những trang sử vàng của dân tộc.

img
Đạo diễn Phan Hoàng

Tiến độ làm phim hiện nay ra sao, đoàn phim có gặp khó khăn gì không?

- Hiện nay, chúng tôi đã quay xong tập 19, dự kiến trước tháng 12 năm nay, phim sẽ được hoàn thành và bàn giao cho Đài Truyền hình TP.HCM. Nói về những khó khăn của một đoàn làm phim lịch sử thì kể bao nhiêu cũng không hết. Để tránh những khung cảnh hiện đại, chúng tôi phải vào những nơi thật sâu, ít người đặt chân tới để quay, bối cảnh phải phục dựng vô cùng tốn kém vì chẳng có trường quay, quay xong lại phải dỡ bỏ vì đó đâu phải đất của mình.

Đoàn làm phim liên tục di chuyển từ Kiên Giang đến biển Phước Hải, Khu du lịch Suối Tre - Vũng Tàu để thực hiện những cảnh vây ráp, đánh trận với số lượng diễn viên lên đến hàng trăm người. Tính toán sao cho vừa đảm bảo nghệ thuật lại vừa đảm bảo phim không bị “đội” kinh phí lên quá nhiều là một đau đầu. Chỉ riêng chiếc tàu chiến L’Espérance của thực dân Pháp từng bị Nguyễn Trung Trực đốt cháy được phục dựng trong phim cũng đã ngốn tới gần 1 tỷ đồng.

Sau phim này, anh có kế hoạch nào chưa?

- Khi phim “Anh hùng Nguyễn Trung Trực” hoàn thành, tôi sẽ bắt tay vào làm 35 tập phim “Mùa lá đỏ”, sau đó là dự án phim 40 tập “Bình Tây Đại nguyên soái” làm về Anh hùng Trương Định. Tôi thực sự cảm thấy hứng thú với dòng phim lịch sử bởi ít ra những thước phim của mình làm ra cũng có tác động phần nào tới người xem về lòng tôn kính tiền nhân, những người đã xả thân làm nên lịch sử.

Xin cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem