Nguyễn Quỳnh Trang - Mất ký ức

Thứ ba, ngày 16/10/2012 05:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhân dịp nhà văn trẻ Nguyễn Quỳnh Trang ra mắt tiểu thuyết "Mất ký ức", Trung tâm Văn hóa Pháp - L’Espace sẽ tổ chức tọa đàm “Nhiều cách sống của những tuổi trẻ bất thường” vào chiều 18.10 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Tiểu thuyết “Mất ký ức” dày khoảng 300 trang do công ty sách Phương Nam phối hợp với NXB Hội Nhà văn phát hành vào đầu tháng 10.2012. Cuốn sách này tiếp tục đề tài quen thuộc của hai tiểu thuyết trước về giới trẻ là “1981” và “Nhiều cách sống”.

img
Nhà văn trẻ Nguyễn Quỳnh Trang

Tiểu thuyết “Mất ký ức” xoay quanh 4 nhân vật chính là Jona (người kể chuyện), QT (một ca sĩ nổi danh), Kun (bạn trai thân của Jona) và Run (người đàn ông bí ẩn trong bộ đồ nâu). Một ngày kia, Kun bỗng dưng mất tích trong một thành phố ngập bụi và chết mòn, nơi con người chỉ có thể sống trong các tòa nhà được nối với nhau bằng hệ thống hành lang kính cùng các bộ máy lọc khổng lồ.

Để vượt qua, Jona phải sống qua rất nhiều ngày, trong rừng cùng Run, trong thành phố cùng QT, chiến đấu với những nỗi đau, giận dữ, khủng hoảng, và các bấn loạn trong tâm hồn mình. Để rồi, các nhân vật rút ra kết luận, “vào lúc con người thật sự cùng đường, nếu không muốn nằm lại tắt thở trong đáy bùn, họ phải bò, trườn, đi tìm chỗ tựa nương, trong vô thức.

Nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang hiện là biên tập viên của báo “Thể thao & Văn hóa”. Bên cạnh công việc báo chí, sáng tác truyện ngắn và tiểu thuyết, chị còn sáng tác thơ và tham gia các cuộc trình diễn sắp đặt thơ tại Văn miếu Quốc Tử Giám và Festival Huế. Ngoài ba tiểu thuyết trên, Nguyễn Quỳnh Trang còn là tác giả của 2 tập truyện ngắn “Cho một hành trình” và “24 giờ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem