Nhà đầu tư bot
-
Sau khi lựa chọn được các nhà thầu lọt qua vòng sơ tuyển, giữa tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã phát hành hồ sơ mời thầu chọn nhà đầu tư 5 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông bằng vốn xã hội hóa (PPP). Các nhà đầu tư sẽ có 2 tháng chuẩn bị hồ sơ thầu và nộp vào tháng 9.
-
Sau nhiều năm triển khai thực hiện dự án thu phí không dừng tại các trạm thu phí đường bộ bị chậm, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT phải hoàn thành trong năm 2020, tuy nhiên, đến nay dự án này chậm tiến độ tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý.
-
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp dự án BOT đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cho phép được tăng phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hợp đồng dự án.
-
Do tình hình dịch Covid-19 lan rộng, cùng với việc cách ly xã hội kéo dài khiến cho nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giao thông lao đao, sụt giảm doanh thu không đủ tiền chi trả các khoản lãi vay hàng ngày. Nếu không có cơ chế phù hợp nhiều doanh nghiệp có nguy cơ vỡ phương án tài chính trong đó có cả nhà đầu tư BOT.
-
Do tình hình dịch Covid-19 lan rộng, cùng với việc cách ly xã hội kéo dài khiến cho nhiều doanh nghiệp về lĩnh vực giao thông lao đao, sụt giảm doanh thu không đủ tiền chi trả các khoản lãi vay hàng ngày. Nếu không có cơ chế phù hợp nhiều doanh nghiệp có nguy cơ vỡ phương án tài chính trong đó có cả nhà đầu tư BOT.
-
Thực hiện Công điện số 1658/CĐ-TTg ngày 09/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí.
-
Chuyên gia giao thông cho rằng, nguyên nhân dẫn tới những vướng mắc đang tồn tại ở dự án thu phí không dừng hiện nay xuất phát từ Bộ Giao thông vận tải và cũng chỉ cơ quan này mới giải quyết được.
-
Sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án thu phí tự động không dừng trước ngày 30/11, Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo và xin gia hạn thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí thuộc giai đoạn 2 và các dự án cao tốc do VEC quản lý sang năm 2020.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chính thức phát đi thông cáo về việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC là nhà đầu tư dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 đòi trả lại vì phải bù lỗ 300 tỷ đang được dư luận quan tâm.
-
Liên quan tới việc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đòi trả lại dự án thu phí tự động không dừng vì phải bù lỗ 300 tỷ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho biết, không có chuyện doanh nghiệp nói dừng là dừng được... gây nhiễu loạn dư luận.