Nhà hàng tuyệt nhất thế giới đóng cửa

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 20:08 PM (GMT+7)
Dân Việt – El Bulli - nhà hàng Tây Ban Nha liên tục đứng đầu trong những địa điểm ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới đã đóng cửa vào ngày 31.7 trong sự nuối tiếc của thực khách.
Bình luận 0
img
Ông chủ Adria và các nhân viên

Nhà hàng El Bulli tnằm ven biển ở thành phố Roses (Tây Ban Nha), do đầu bếp trứ danh Ferran Adria làm chủ, sẽ đánh dấu sự nghiệp danh tiếng suốt 27 năm qua bằng một bữa tiệc có thực đơn đặc biệt dành cho các nhân viên và gia đình của họ.

img
Nhà hàng El Bulli nằm bên bên bãi biển thơ mộng

Ông Adria, 47 tuổi, cho biết, nhà hàng có thể mở cửa trở lại vào năm 2014 nếu như ông có một kế hoạch mới cho việc phát triển và sáng tạo các công thức món ăn.

img
Bài trí ngoài trời của nhà hàng...

El Bulli từng 5 lần đứng đầu danh sách 50 nhà hàng tuyệt nhất thế giới, do 800 đầu bếp, nhà phê bình ẩm thực hàng đầu và các tạp chí trong ngành công nghiệp ẩm thực bình chọn.

img
... và bên trong

El Bulli chỉ có 52 chỗ ngồi nhưng có đến 2 triệu yêu cầu đặt chỗ trong cả năm, tương đương 8.000 chỗ ngồi, dù các món ăn ở đây thường có giá từ 220 euro trở lên.

img
Adria đang hướng dẫn các nhân viên

Nhà hàng có một quyển sổ đặt chỗ và nó thường đặc kín ngay từ đầu năm.

img
Một món ăn độc đáo theo công thức của Adria

Cuối thập niên 1990, đầu bếp Adria đã khiến các chuyên gia ẩm thực thế giới rúng động khi ông ứng dụng khoa học để xây dựng các công thức nấu ăn tuyệt vời.

img
El Bulli nổi tiếng với những món hải sản Tây Ban Nha

Ở El Bulli có khoảng 30 món ăn chủ đạo, như bánh trứng đường nhân hàu, kem nóng, bánh bao lỏng, rau kẹo que…

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem