Nhà lãnh đạo Kim Jong-un “củng cố quyền lực thành công”

Thứ bảy, ngày 15/02/2014 18:45 PM (GMT+7)
Cơ quan Tình báo Mỹ (NIS) cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thành công trong việc củng cố quyền lực ở hệ thống Đảng và quân đội.
Bình luận 0
Phát biểu trong phiên họp của Ủy ban Quân vụ Thượng viện vào hôm 11.2, Giám đốc NIS ông James Clapper nói: “Hai năm nay sau khi lên nắm quyền, ông Kim đã dần củng cố vị trí của mình như là một nhà lãnh đạo độc tôn kiêm người ra quyết định cuối cùng”.

Bức ảnh do tờ Rodong Sinmun công bố hôm 12.2 ghi lại hình ảnh ông Jong-un trong chuyến thị sát tới một xưởng sản xuất súng.
Bức ảnh do tờ Rodong Sinmun công bố hôm 12.2 ghi lại hình ảnh ông Jong-un trong chuyến thị sát tới một xưởng sản xuất súng.

Để làm được điều đó, theo chia sẻ của ông Clapper, thông qua các cuộc thanh trừng và cải tổ nhân sự trong thời gian gần đây, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thắt chặt quyền lực cũng như đảm bảo lòng trung thành của các cấp dưới.

Trong khi đó, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) ông Michael Flynn cũng lặp lại quan điểm trên. Vụ thanh trừng người chú Jang Song-thaek gửi đến một thông điệp mạnh mẽ rằng, ông Kim “không khoan dung cho các phụ tá bất tuân theo lệnh của mình dưới mọi hình thức”.

“Chính quyền Bình Nhưỡng đang tìm cách cải thiện nền kinh tế và giảm các mối đe dọa từ bên ngoài”, ông Flynn nói.
Kiến thức/Chosun Ibo (Theo Kiến thức/Chosun Ibo)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem