Nhà máy sắn gây ô nhiễm

Thứ năm, ngày 03/01/2013 08:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân ở 2 thôn Thuận An và Cang Tây (thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) phải chịu cảnh “sống chung” với mùi hôi thối bốc ra từ Nhà máy Chế biến tinh bột sắn thuộc Công ty TNHH Cẩn Tuyết.
Bình luận 0

Bà con cho hay, họ ở cách Nhà máy Chế biến tinh bột sắn hơn 1km nhưng mùi hôi thối bốc ra từ nhà máy vẫn nồng nặc. Đặc biệt, mấy tháng gần đây, từ 21 giờ đêm cho đến sáng hôm sau, nhà máy thường xuyên xả thải ra sông Con. Người dân ở đây không chỉ phải chịu mùi hôi nồng nặc, mà hàng chục xe tải chở sắn chạy suốt ngày đêm đã làm hư hỏng nặng con đường dẫn từ thị trấn Đông Phú vào nhà máy sắn.

Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ hệ thống hồ chứa nước thải, chất thải của nhà máy được đầu tư hết sức sơ sài. Các hồ này nằm cạnh sông Con, nhưng chỉ đắp bằng đất. Đặc biệt, có một hồ chứa nước thải “đục ngầu” không được đậy bạt nên mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Ông Hà Tất Phương -Chủ tịch UBND thị trấn Đông Phú thừa nhận: “Việc người dân phải “sống chung” với mùi hôi thối từ nhà máy này là đúng sự thật. Chính quyền nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu nhà máy mua bạt về đậy kín các hồ chứa chất thải, nhưng đến thời điểm này vẫn còn 1 hồ chưa được đậy bạt. Cách xử lý triệt để mùi hôi thì địa phương không đủ khả năng, phương tiện nên rất khó”.

Ông Nguyễn Tấn Mỹ - Phó phòng TNMT Quế Sơn, cho rằng: Nồng độ ô nhiễm trong nước chúng tôi có thể lấy mẫu gửi đi kiểm định, nhưng trong không khí thì không quy định độ hôi thối bao nhiêu, do đó chúng tôi không có cách xử lý. Huyện cũng nhiều lần đề nghị tỉnh và Sở TNMT về vấn đề này rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem