Nhà tổ chức Nữ hoàng biển nên xin lỗi người dân

Thứ tư, ngày 05/06/2013 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lẽ ra Công ty Rồng Việt phải thông qua các cơ quan truyền thông báo chí gửi lời xin lỗi tới người dân, những người làm nghệ thuật chân chính, những người bị ảnh hưởng bởi việc làm không nghiêm túc của họ.
Bình luận 0
img
 

Thưa ông, ngay sau khi quyết định của Cục NTBD đưa ra, đơn vị tổ chức là Công ty Rồng Việt đã lên tiếng rằng đoàn thanh tra đã không tạo điều kiện, không cho họ đủ thời gian để thu thập hồ sơ, ông nói gì về ý kiến này?

- Trước khi đoàn kiểm tra vào 3 ngày, chúng tôi đã gửi thông báo về lịch làm việc. Tuy nhiên ngày 31.5, BTC chỉ xuất trình 29 hồ sơ thí sinh ở Nha Trang, còn số hồ sơ tại Hà Nội và TP.HCM thì không thấy.

Sau khi được yêu cầu, Công ty Rồng Việt nói rằng đã để hồ sơ ở TP.HCM (mặc dù trụ sở chính của công ty là ở Khánh Hòa) và yêu cầu đoàn đợi đến 11 giờ 30 phút trưa cùng ngày để đơn vị này chuyển hồ sơ về Nha Trang theo đường hàng không. Đến 2 giờ chiều, công ty này chỉ thu thập được 59/114 hồ sơ.

Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển 2013 cho biết sẽ khởi kiện Cục NTBD về quyết định rút giấy phép?

- Nếu Công ty Rồng Việt làm đúng các quy định của pháp luật mà vẫn bị Cục NTBD xử sai thì cứ kiện. Còn về phía cơ quan quản lý nhà nước, tôi cho rằng lẽ ra Công ty Rồng Việt phải thông qua các cơ quan truyền thông báo chí gửi lời xin lỗi tới người dân, những người làm nghệ thuật chân chính, những người bị ảnh hưởng bởi việc làm không nghiêm túc của họ.

Chúng tôi có đầy đủ cơ sở và chứng cứ để rút giấy phép của đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng biển 2013. Riêng hành vi tổ chức sơ tuyển không có hồ sơ thí sinh cũng đã đủ để cơ quan quản lý rút giấy phép tổ chức ,chứ chưa nói đến các yếu tố liên quan khác.

Thưa ông, các thí sinh đã có thư ngỏ gửi Cục để trình bày về những thiệt thòi, mất mát của họ khi cuộc thi bị hủy trước đêm chung kết có vài ngày, vậy quan điểm của Cục về lá thư này thế nào?

-Thứ nhất, đến thời điểm này (chiều 4.6) Cục chưa nhận được lá thư ngỏ nào của các thí sinh. Thứ hai, việc giải quyết hậu quả của cuộc thi thuộc về trách nhiệm của BTC chứ không phải của cơ quan quản lý Nhà nước.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem