Nhạc sĩ Thanh Tùng lại về chốn cũ

Thứ năm, ngày 14/04/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mỗi năm sức khỏe mỗi “ọp ẹp” - lời tự bạch của nhạc sĩ Thanh Tùng, nhưng ai cũng tin trái tim và tình yêu ông dành cho âm nhạc thì luôn nồng cháy.
Bình luận 0

Ba đêm nhạc “Lối cũ ta về” tại Hà Nội vào các ngày 15,16 và 17.4 sẽ nói lên điều đó.

Sức khỏe Thanh Tùng mỗi ngày một sa sút, bạn bè yêu quý ông ái ngại vô cùng khi nhìn những ngón tay gầy xanh của ông run run đốt điếu thuốc, run run cầm bản nhạc.

img
 

Nhạc sĩ “không ngủ yên”

Sau liveshow “Một mình” cách đây 3 năm, lần trở lại Hà Nội này của ông thật quá nhiều khó nhọc. Không còn một Thanh Tùng vạm vỡ thủa nào, có khả năng, ông sẽ phải di chuyển trên sân khấu bằng xe lăn, một cách mà ông không bao giờ muốn mỗi khi gặp lại khán giả của mình.

Tháng 4 này ở Hà Nội đã có nắng vàng, đã có bầu trời xanh và cao, đã có gió cho âm nhạc của Thanh Tùng tri ân tình yêu của khán giả.

Thanh Tùng chọn tên liveshow của ông là “Lối cũ ta về” như một cách để giữ lửa yêu thương và tri ân khán giả thủ đô. Ông mệt nhưng vẫn giữ được nét duyên hài của mình: “Tôi giờ đã là một ông già nhạc sĩ, có thể gọi là một “nhạc sĩ không ngủ yên” vì cơ thể “ọp ẹp” trong khi trái tim thì thao thức. Tôi yêu mến khán giả của mình, yêu mến những học trò đã từng mê say hát những ca khúc của tôi, vì vậy lại càng không có lý do để tiếp tục “ngủ yên”.

Ba đêm nhạc diễn ra vào 20 giờ ngày 15,16,17.4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội nằm trong loạt chương trình chào mừng 25 năm Ngày thành lập Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ VN- nơi mà ông thực sự có nhiều duyên nợ trong suốt 2 thập kỷ rực rỡ của tình khúc Thanh Tùng hồi những năm 80,90 của thế kỷ trước.

Cháy lên hy vọng

“Lối cũ ta về” sẽ hội tụ những ca sĩ đang được yên mến hiện nay, những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc nhẹ trưởng thành từ Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ VN như Ái Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng...

img
Nhạc sĩ Thanh Tùng và các con trai, con gái sau đêm diễn “Một mình” tại Hà Nội tháng 5.2008.

NSND Trần Bình- “ông bầu” nhiều duyên nợ với nhạc sĩ Thanh Tùng cho biết: “Vé của 3 đêm diễn “Lối cũ ta về” đã bán hết từ khá lâu. Khán giả Hà Nội hễ cứ nghe thấy đêm nhạc Thanh Tùng là rất nhiệt tình, trời có bão cũng vẫn đội mưa đi xem, đơn giản là bởi vì âm nhạc của ông rất phù hợp với tâm lý của họ, tình yêu của họ dù những ca khúc ấy đã được hát vài chục năm đi nữa”.

Cũng như liveshow “Một mình” cách đây 3 năm, sân khấu của “Lối cũ ta về” cũng sẽ giản đơn như một sự hồi tưởng về quá khứ và dành chỗ để tôn vinh cảm xúc của nghệ sĩ và khán giả. Thanh Lam sẽ lại phiêu hết mình với “Giọt nắng bên thềm”, Hồng Nhung sẽ trong trẻo cất lên câu hát “Gió nhớ gì ngẩn ngơ ngoài hiên, mưa nhớ gì thì thầm ngoài hiên...” Và Mỹ Linh sẽ lại trẻ trung “Hát với chú ve con” như khi cô còn là một thiếu nữ với đôi mắt bồ câu ngời sáng...

Thanh Tùng nói: “Đó là những “học trò” đã từng yêu mến tôi từ mấy thập kỷ qua, đã từng hát nhạc của tôi bằng những trái tim không có tuổi. Nhiều khi nhớ đến nhau, lại muốn làm một đêm nhạc để được gặp lại, để được có chung một nguồn cảm xúc”.

Ca sĩ Ái Vân tâm sự: “Với nhạc sĩ Thanh Tùng, mỗi đêm nhạc thế này lại thắp lên một niềm hy vọng về sức khỏe của anh, giống như một liều thuốc quý cho người đang trọng bệnh. Bạn bè, khán giả ai cũng muốn làm được một điều gì đó cho người nhạc sĩ đã dành tặng họ những ca khúc tuyệt vời, thế nên tôi và các ca sĩ khác sẽ cố gắng hát thật hay”.

Thanh Tùng không dám hứa nhiều với khán giả Hà Nội như tiết mục hát song ca ca khúc “Hoa cúc vàng” với Mỹ Dung như trước đây vì sức khỏe của ông hiện giờ quá yếu. Liveshow lần này cũng được ông làm với một tâm thế “biết đâu không còn có được lần sau” khiến bạn bè lại càng thêm nhiều trân quý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem