Nhân chứng vụ nhà báo bị đốt nói gì?

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 08:24 AM (GMT+7)
Một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường là ông Nguyễn Văn Sữa, anh rể của bà Trần Thị Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng.
Bình luận 0

4 giờ sáng 19-1, sau khi xảy ra vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt khi đang ngủ, phóng viên báo Người lao động đã gặp một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường là ông Nguyễn Văn Sữa, anh rể của bà Trần Thị Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng). 

img
Ông Nguyễn Văn Sữa (trái), anh rể bà Trần Thị Thúy Liễu

Ông Sữa kể lại, lúc đó ông đang ngủ ở lầu 1 (nhà ông Sữa kề vách nhà bà Liễu), nghe tiếng la lớn từ nhà bên cạnh nên ông Sữa nhìn sang thì thấy lửa đang cháy từ phòng ngủ của nhà báo Hoàng Hùng, ông đã leo ban công sang chữa cháy.

Lửa cháy quá lớn nên ông Sữa leo ngược về nhà mình lấy một chiếc mền rồi lại leo sang nhà bà Liễu để dập lửa. Lúc này, nhà báo Hoàng Hùng đã tự chạy sang phòng bà Liễu và hai con đang ngủ kêu cứu. 

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường, chiếc nệm nhà báo Hoàng Hùng ngủ bị cháy đen nhưng tấm drap nệm chỗ đầu nằm của Hoàng Hùng vẫn chưa cháy hết. Điều này chứng tỏ chất gây cháy rất dữ dội và cực nhanh. Vậy bằng cách nào mà ông Sữa hai lần leo qua nhà bà Liễu để có mặt nhanh chóng tại hiện trường để chữa cháy? 

Mặt khác, theo lời ông Sữa, ông chữa cháy bằng chiếc mền hai da (loại dày), khi thấm nước, chiếc mền rất nặng, phải hai người mới khiêng nổi, vậy làm sao ông Sữa mang chiếc mền qua ban công một cách dễ dàng? Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Vì sao ông dập tắt đám cháy quá lớn mà không bị lửa “táp” vào người hay bị cháy lông tay?” thì ông Sữa không trả lời. 

Nhiều người có mặt tại hiện trường nhận xét: “Ban công lầu một từ nhà ông Sữa leo sang nhà bà Liễu không có chỗ đeo bám mà trong lúc xảy ra vụ cháy, ông Sữa leo qua ban công đến hai lần là điều khó tin được!”.

Một chi tiết khác khá bất ngờ là trong lúc cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường thì cha của bà Liễu gọi một công an đang làm việc tại hiện trường và cho biết 15 giờ ngày hôm trước ông đến đây thì phát hiện có một đám cháy nên ông dập lửa. “Có thể là bọn chúng đốt thử!” - ông nói.

Theo Người lao động 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem