Nhãn lồng hưng yên
-
Còn gần 1 tháng nữa mới chính vụ thu hoạch nhưng thời điểm này, một số vườn nhãn ở thành phố Hưng Yên đã và đang cho thu hoạch. Giá nhãn quả bán tại vườn dao động từ 50.000 – 70.000 đồng/kg, cao gấp 2 lần so với cùng kỳ và gấp 5 – 6 lần so với nhãn chính vụ năm trước.
-
Tỉnh Hưng Yên đã cơ bản kết thúc mùa thu hoạch nhãn. Sản lượng quả ước đạt trên 40 nghìn tấn. Có thể coi là năm được mùa nhãn lịch sử.
-
Dù đã vào cuối vụ thu hoạch nhãn,nhưng những ngày gần đây dọc các tuyến đường vào "thủ phủ" nhãn lồng Khoái Châu (Hưng Yên) vẫn tấp nập xe ô tô tải "ăn hàng" để chuyển đi các tỉnh trong cả nước. Theo bà con ở đây, so với đầu vụ, hiện giá nhãn lồng đã tăng lên khá cao, đạt từ 10.000 - 25.000 đồng/kg, tuỳ loại.
-
Trên một số trang báo xuất hiện thông tin nhãn Hưng Yên bán với giá chỉ 3 - 4 nghìn đồng/kg và ế ẩm. Nhiều người trồng nhãn ở Hưng Yên đã lên tiếng và cho biết đó là thông tin không đúng thực tế.
-
Gắn bó với HTX nhãn Hồng Nam từ những ngày đầu, ông Trịnh Văn Thinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Nhãn lồng Hồng Nam ở thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam, TP.Hưng Yên (Hưng Yên) đã nỗ lực cùng các hộ dân từng bước khẳng định giá trị thương hiệu nhãn lồng trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhãn lồng Hồng Nam giờ đây luôn bán chạy như tôm tươi.
-
Nhãn lồng Hưng Yên đang bước vào vụ thu hoạch rộ, gần như ngay lập tức các thông tin giá nhãn thấp kỷ lục chỉ 3.000-4.000 đồng/kg tràn lan trên mạng xã hội và một số báo. Tuy nhiên, cả người trồng nhãn lẫn các nhà quản lý, lãnh đạo ở địa phương đều khẳng định: thông tin trên hoàn toàn sai sự thật.
-
Trên một số trang báo xuất hiện thông tin nhãn Hưng Yên bán với giá chỉ 3 - 4 nghìn đồng/kg và ế ẩm. Nhiều người trồng nhãn ở Hưng Yên đã lên tiếng và cho biết đó là thông tin không đúng thực tế.
-
"Không được để 1 cân nhãn nào của bà con không bán được, hoặc phải bán rẻ so với giá trị thực” - Phó thủ tướng phát biểu tại Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn lồng và nông sản.
-
Theo báo cáo nhanh của Ban tổ chức lễ hội nhãn lồng năm 2018 tại tỉnh Hưng Yên, sau ngày khai mạc lễ hội (11.8), đã có khoảng 100 hợp đồng tiêu thụ nhãn được ký kết. Đây là lần thứ 2 Hưng Yên tổ chức lễ hội này nhằm quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nhãn lồng...
-
Nhằm loại bỏ những thông tin “độc” như nhãn nhúng lưu huỳnh, gây hoang mang tâm lý người tiêu dùng, ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nhãn lồng, một đặc sản nổi tiếng, tỉnh Hưng Yên đã phân công một số lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh có phát ngôn chính thức thông tin về sản phẩm này để mọi thông tin được minh bạch.