Nhắn tin khủng bố cho đỡ buồn, nhận 4,5 năm tù

Thứ năm, ngày 31/03/2011 16:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 31.3, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Thảo (29 tuổi, ở Tây Ninh) mức án 4 năm 6 tháng tù về tội “khủng bố”.
Bình luận 0

Tại tòa, Thảo thừa nhận do bị trầm cảm nên đã nhắn tin đến số điện thoại đường dây nóng Bệnh viện nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vào tối 21.5.2010 với nội dung nói xấu nhà nước và đe dọa khủng bố.

img
Bị cáo Thảo tại phiên tòa

Giải thích với HĐXX về việc vì sao lại nhắn tin với những nội dung như “Hãy chuẩn bị cho tao 100 triệu đồng nếu không sẽ cho bệnh viện chúng mày bốc khói. Mỗi ngày, sẽ có vài chục người phải nhập viện vì ngộ độc” hoặc “Tao sẽ nhắn tin số tài khoản chuyển tiền, nếu không thực hiện hoặc báo công an thì tao sẽ cho mọi người cùng chết chung. Sẽ có hàng trăm, hàng ngàn người phải cấp cứu vì ngộ độc…”, Thảo khai không có ai xúi giục, chỉ vì buồn chán trong cuộc sống. Là công nhân may, hết giờ làm thì về nhà trọ, không có bạn bè tâm sự nên Thảo buồn nhắn tin cho đỡ chán.

Khi nhận được tin khủng bố của Thảo, tập thể Bệnh viện nhân dân Gia Định rất hoang mang và đã gửi đơn kếu cứu cơ quan chức năng để vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi ngông cuồng của Thảo.

Ngay sau đó, cơ quan An ninh điều tra đã vào cuộc và truy ra thủ phạm nhắn tin chính là Thảo. Qua đấu tranh, Thảo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem