Nhân viên ngân hàng "hack"... 5 tỷ đồng

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 15:54 PM (GMT+7)
Từ những phần mềm cài đặt trái phép, Tâm truy cập vào máy chủ của phòng giao dịch, lấy cắp mật khẩu đăng nhập vào chương trình thẻ để chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản ATM...
Bình luận 0

Ngày 24.6, Viện KSNDTC hoàn tất cáo trạng truy tố Lâm Nguyễn Minh Tâm, nguyên nhân viên Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) về hành vi “sử dụng máy tính, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong lúc làm việc tại MHB, Tâm đã cài đặt trái phép một số phần mềm vào hệ thống máy tính của một Phòng giao dịch. Sau đó, Tâm xin nghỉ việc, cầm theo một số thẻ AMT của khách hàng được khuyến mại thẻ nhưng không đến nhận.

Từ những phần mềm cài đặt trái phép trên, Tâm truy cập vào máy chủ của phòng giao dịch trên, lấy cắp mật khẩu đăng nhập vào chương trình thẻ để chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản ATM của khách hàng có tên Vương Bội Linh. Tâm bị bắt giữ sau khi đã rút thành công hơn 500 triệu đồng từ tài khoản trên.

Theo Tiền phong

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem