Nhân viên vận chuyển Best Express "quần quật" ném hàng của khách

Văn Hoàng Thứ ba, ngày 20/02/2024 10:27 AM (GMT+7)
Ghi nhận của Phóng viên Báo điện tử Dân Việt tại một số điểm tập kết hàng hóa của Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ và Phát triển Thương mại An Phát (Best Express) có tình trạng nhân viên ném hàng của khách.
Bình luận 0

Nhân viên vận chuyển Best Express ném hàng của khách

Thời gian gần đây, Báo điện tử Dân Việt nhận được phản ánh của một số người dân về việc gửi hàng qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ và Phát triển Thương mại An Phát (Best Express) có dấu hiệu hư hỏng như rách túi, bong nắp hộp, hoa quả khô bị rơi ra ngoài khiến khối lượng hàng hóa bị giảm …

Nhân viên vận chuyển Best Express "quần quật" ném hàng của khách- Ảnh 1.

Best Express tại Khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Ảnh: Văn Hoàng

"Tôi nghi ngờ quá trình vận chuyển hàng hóa từ nơi gửi về có vấn đề, đồ trong hộp kín, đóng gói chắc chắn, lại đựng trong thùng các tông làm sao hỏng được" – một người dân sử dụng dịch vụ của Best Express sinh sống ở Hà Nội phản ánh với phóng viên Dân Việt.

Để tìm hiểu sự việc, cuối tháng 1/2024, Phóng viên Báo điện tử Dân Việt có mặt tại điểm tập kết hàng của Best Express tại Khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Những hình ảnh ghi nhận được cho thấy phản ánh của khách hàng là có cơ sở.

Nhân viên vận chuyển Best Express "quần quật" ném hàng của khách- Ảnh 2.

Nhân viên Best Express ném hàng từ trên ô tô xuống nền sân gạch. Ảnh: Văn Hoàng

Theo ghi nhận, 3 nhân viên của Best Express trong quá trình phân chia hàng hóa đã vô tư ném những thùng, túi hàng của khách.

Trong khoảng 30 phút, các nhân viên của Best Express sau khi nhìn vào thùng hoặc túi hàng rồi ném xa từ 5 -7m. Thậm chí có thùng hàng bị nhân viên dùng cả hai tay bê lên ném ra xa.

Tận thấy những hình ảnh ném hàng nhiều ngày liên tiếp, một người dân thường xuyên đưa con đi học tại Trường tiểu học Yên Nghĩa cho biết: "Không rõ mặt hàng bên trong là gì, có bị hư hỏng không? Nhưng hàng bị ném như thế chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều".

Nhân viên vận chuyển Best Express "quần quật" ném hàng của khách- Ảnh 3.

Thùng hàng của khách gửi bị nhân viên của Best Express tại Khu đô thị Đô Nghĩa ném ra xa. Ảnh cắt từ clip: Văn Hoàng

Đến ngày 16/2/2024, Phóng viên Báo điện tử Dân Việt quay trở lại Best Express tại Khu đô thị Đô Nghĩa tiếp tục chứng kiến cảnh nhân viên sau khi mở thùng xe đã đẩy những tải hàng xuống, sau đó phân loại ném đến các vị trí đã định. Những gói hàng này tiếp tục bị nhân viên phân phối hàng hóa ném tiếp một lần nữa, trước khi được đưa lên thùng dùng xe máy kéo đi đưa đến nơi nhận.

Nhân viên vận chuyển Best Express "quần quật" ném hàng của khách- Ảnh 4.

Chuẩn bị phân chia hàng hóa ở Best Express có địa chỉ tại Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông. Ảnh: Văn Hoàng

Ngày 17/2/2024, Phóng viên đến một địa điểm tập kết, phân phối hàng khác của Best Express có địa chỉ tại Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông. Quan sát cho thấy tại đây cũng diễn ra tình trạng nhân viên ném, dùng chân đá những thùng hàng của khách gửi.

Nhân viên vận chuyển Best Express "quần quật" ném hàng của khách- Ảnh 5.

Ném hàng của khách gửi thường xuyên diễn ra tại Best Express ở Khu đô thị Đô Nghĩa. Ảnh cắt từ video: Văn Hoàng

8 giờ sáng 19/2, Phóng viên Báo điện tử Dân Việt tiếp tục ghi nhận tình trạng ném hàng của khách "mạnh tay" hơn tại Best Express ở Khu đô thị Đô Nghĩa.

Ngay sau đó Phóng viên đã thông tin đến ông Bùi Văn Thảo, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ và Phát triển Thương mại An Phát, người này cho biết: "Ngay từ đầu chúng tôi đã quán triệt nhân viên không có ném hàng của khách". Tuy  nhiên, như hình ảnh phóng viên ghi nhận được, hàng hóa gửi qua Best Express đang bị những "người vận chuyển" thoải mái quăng quật, ném có thể thể gây hư hỏng, ảnh hưởng chất lượng hàng hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem