Nhập khẩu nội tạng trắng: Chính phủ yêu cầu lấy thêm ý kiến 7 bộ

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 08:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các bộ (gồm: Công Thương, Tài chính, Y tế, Ngoại giao, Thông tin- Truyền thông, Tư pháp, Công an) phải có ý kiến chính thức bằng văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề nghị nhập nội tạng trắng của Bộ NNPTNT.
Bình luận 0

Ngày 24.1, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 799 về kiến nghị cho nhập nội tạng trắng trở lại. Công văn này nêu rõ: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Văn phòng Chính phủ đề nghị các bộ (gồm: Công Thương, Tài chính, Y tế, Ngoại giao, Thông tin- Truyền thông, Tư pháp, Công an) có ý kiến chính thức bằng văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề nghị nhập nội tạng trắng của Bộ NNPTNT.

Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị các bộ phân tích rõ sự lợi hại nên hoặc không nên cho phép nhập khẩu lại nội tạng trắng đông lạnh, những tác động và giải pháp quản lý nội tạng trắng nhập khẩu vào nước ta. Các bộ phải gửi công văn trên trong tháng 2 để Văn phòng Chính phủ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Trước đó, như NTNN đã thông tin Bộ NNPTNT đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép nhập khẩu lại nội tạng trắng đông lạnh. Tuy nhiên, hầu hết các ý kiến dư luận trong thời gian qua đều phản đối đề xuất này của Bộ NNPTNT, bởi các lý do mà bộ này đưa ra đều không thỏa đáng, nhất là việc đổ lỗi cho WTO.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem