Nhập khẩu
-
Ốc bươu vàng, chuột hải ly, chuột hamster, gián đất, cây mai dương... là sinh vật ngoại lai (SVNL) đã xâm nhập vào tận chuồng nuôi, đồng ruộng gây không ít tác hại cho nền kinh tế và môi trường. Vậy mà tới nay các ngành chức năng vẫn chưa thể đưa ra một giải pháp căn cơ, toàn diện để ngăn ngừa tình trạng này.
-
Trong phiên giải trình ngày 19.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu trước Quốc hội.
-
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), đang ngày càng có nhiều nhà nhập khẩu thủy sản Australia hướng tới Việt Nam như một nguồn cung cấp thủy sản chất lượng cao và bền vững.
-
“Chúng ta vẫn tự tin xuất khẩu các sản phẩm cá tra, basa sang Mỹ dù phía Mỹ ra quyết định tiếp tục điều tra chống bán phá giá cá tra, basa Việt Nam trong 5 năm nữa…”. Đây là khẳng định của lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 18.11.
-
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM), nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ cho biết đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu lô hàng 500 tấn đạm Phú Mỹ sang New Zealand tại cảng Cát Lái (ngày 14.11.2014).
-
Về nghi án hối lộ của Công ty Bio-Rad (Mỹ) nhằm “bôi trơn” việc mua bán thiết bị y tế, Thanh tra Bộ Y tế vừa có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
-
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tháng 10-11 đã tăng trở lại song chưa thể nói xuất khẩu gạo từ nay đến giáp Tết Nguyên đán sẽ khả quan hơn…
-
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM), nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ cho biết đã hoàn thành thủ tục xuất khẩu lô hàng 500 tấn Đạm Phú Mỹ sang New Zealand tại Cảng Cát Lái (ngày 14/11/2014). Đây là lô hàng đầu tiên được PVFCCo xuất khẩu với hình thức đóng bao Jumbo – là loại bao đựng hàng có khối lượng lớn (1000 kg/bao).
-
Tờ New York Times của Mỹ vừa có bài viết đáng chú ý về máy bay chiến đấu tàng hình J-31 của Trung Quốc trong cuộc Triển lãm hàng không Chu Hải 2014 diễn ra từ 11-16.11.
-
Việc Chính phủ ban hành Nghị định số 100 nghiêm cấm quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi… được xem là “cú đánh” mạnh vào các khoản bất hợp lý về quảng cáo, khuyến mại sữa.