Nhật Bản cấm đi lại quanh nhà máy Fukushima

Thứ sáu, ngày 22/04/2011 07:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21.4, Hãng tin Kyodo cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tuyên bố thiết lập vùng cấm đi lại trong khu vực bán kính 20km quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima số I.
Bình luận 0

Lệnh bắt đầu có hiệu lực từ đêm 21.4. Như vậy, tất cả người dân đã đi sơ tán ở khu vực này chưa được trở về nhà nếu không được nhà chức trách cho phép.

img
Một nhân viên của TEPCO tại vùng cấm đi lại.

Mặc dù Chính phủ đã yêu cầu sơ tán dân cư tại khu vực trên sau trận động đất mạnh 9 độ richter kèm sóng thần, gây các sự cố hạt nhân tại nhà máy Fukushima, nhưng nhiều người vẫn tiếp tục trở về nhà để tìm đồ đạc bất chấp nguy cơ nhiễm phóng xạ. Thủ tướng Kan đã công bố quyết định trên trong cuộc gặp Thị trưởng Fukushima Yuhei Sato, tại tòa thị chính.

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 21.4 cho biết, lượng phóng xạ trong nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima rò rỉ ra biển kể từ ngày 1.4 đã cao gấp 20.000 lần mức cho phép. Lượng chất phóng xạ này có trong khoảng 520 tấn nước.

* Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc thông báo vào sáng 21.4 đã xảy ra một trận động đất mạnh 6 độ richter ở ngoài khơi đảo Honshu, miền đông Nhật Bản. Cơ quan Giám sát Địa chất Mỹ cũng thông báo về trận động đất trên. Hiện chưa có thông tin về cảnh báo sóng thần cũng như về thương vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem