Nhật Bản: Lò phản ứng hạt nhân lại bốc khói

Thứ tư, ngày 23/03/2011 16:32 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 23.3, lò phản ứng hạt nhân số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 lại bốc khói đen, khiến công nhân phải sơ tán.
Bình luận 0

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima Số 1 bị hư hại sau động đất tại Nhật Bản, cho biết ngày 23.3 các công nhân đã phải sơ tán khỏi phòng điều khiển của nhà máy này sau khi khói đen được nhìn thấy bốc lên từ lò phản ứng số 3.

img
Lò phản ứng số 3 bị bốc khói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới việc khói bốc lên từ lò phản ứng số 3 của nhà máy Fukushima Số 1. Nhà máy đã bị hư hại nặng sau trận siêu động đất, gây sóng thần hôm 11.3 vừa qua. Và kể từ đó, đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ tại nhà máy, đẩy lượng phóng xạ có lúc tăng rất cao, buộc các công nhân phải rút khỏi nhà máy vài lần.

Cùng ngày, một quan chức chính quyền thành phố Tokyo cho biết đã phát hiện lượng iodine phóng xạ vượt quá mức được xem là an toàn đối với trẻ sơ sinh trong nước máy ở thủ đô Tokyo.

Quan chức trên nói với báo giới: "Theo chỉ dẫn của chính quyền, nước chứa chất phóng xạ vượt quá 100 Bq/kg là không được sử dụng để pha sữa cho trẻ nhỏ". Trong khi đó, các chuyên gia đã phát hiện lượng phóng xạ cao gấp đôi mức cho phép là 210 Bq/kg trong mẫu nước lấy từ một khu vực ở thủ đô Tokyo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem