Nhật Bản: Nổ lần thứ 3, vỏ lò phản ứng hạt nhân bị hỏng

Thứ ba, ngày 15/03/2011 09:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Nhật Bản cho biết sớm ngày 15.3 người ta đã nghe thấy tiếng nổ tại một lò phản ứng khác của nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hại do động đất.
Bình luận 0

Một quan chức chính phủ nói với các phóng viên: "Hôm nay, Công ty Điện lực Tokyo thông báo với chúng tôi rằng đã xảy ra vụ nổ tại lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1".

Hãng tin Kyodo cho biết lớp vỏ bảo vệ lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã bị hư hại làm dấy lên lo ngại rỏ rỉ phóng xạ. Trước đó người phát ngôn Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo các công nhân đã được sơ tán khỏi lò phản ứng số 2 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 sau khi sảy ra một vụ nổ tại lò phản ứng này sáng 15.3.

img
Vụ nổ thứ ba ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Cũng theo TEPCO mức phóng xạ đo được vào hồi 8 giờ 31 phút sáng 15.3 tại lò phản ứng số 2, nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1cao gấp 8 lần mức bình thường.

AFP dẫn tin của Kyodo cho hay mức độ phóng xạ ở tỉnh Ibaraki, giữa nơi có nhà máy điện hạt nhân bị hư hại với Tokyo, tăng cao hơn mức bình thường. Hiện gió đang hướng ra biển và một tàu sân bay của Mỹ tới Nhật với nhiệm vụ hỗ trợ khác phục thảm hoạ, đã phải chuyển hướng.

Theo AP, các nhà khoa học quốc tế cho rằng đã có những hư hại nghiêm trọng đối với nhà máy điện hạt nhan Fukushima 1 nhưng không đến mức như ở nhà máy Chernoby của Liên Xô năm 1986.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem