Nhất hội thi, giá chim đội lên tới trăm triệu

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 15:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Con chim chào mào của gia đình anh Nguyễn Văn Hòa, xã Tây Tựu đã đạt giải nhất cuộc thi “Tiếng hót chim chào mào” huyện Từ Liêm, Hà Nội lần nhứ nhất và hiện được trả giá lên tới hàng trăm triệu đồng.
Bình luận 0

Thi "Tiếng hót chim chào mào" nằm trong khuôn khổ hội thi “Vườn quất cảnh, cây cảnh đẹp, tiếng hót chim chào mào” do Hội Nông dân, Hội Sinh vật cảnh huyện Từ Liêm và Ủy ban Nhân dân xã Đông Ngạc (Hà Nội) tổ chức sáng 13.1 nhân dịp đón xuân Quý Tỵ năm 2013.

 img
Có tới 120 lồng chim của các “tay chơi” là nông dân đến từ 12 xã trong huyện Từ Liêm tham gia cuộc thi “Tiếng hót chim chào mào”. Mỗi chú chim chào mào có giá bán bình quân xấp xỉ 10 triệu đồng.
 img
 
 img
Vòng thi đầu tiên có nhiều chú chim chào mào bị hạ lồng (loại trực tiếp) do bộ dáng không đạt, không chịu đấu giọng, không linh họat, nhanh nhẹn và không thị uy đối thủ khi hót. Cuộc thi chia làm 4 vòng đấu, loại dần những chú chim không đạt yêu cầu. Vòng chung kết là cuộc so tài giữa 10 chú chim có bộ dáng, giọng hót, thái độ thi đấu tốt nhất.
 img
Các giám khảo cuộc thi đang chăm chú theo dõi, chấm điểm 10 chú chim lọt vào vòng chung kết. Điều thú vị là 6 vị giám khảo của cuộc thi đều là các nam thanh niên trẻ, khỏe - “cao thủ” trong làng nuôi chim, huấn luyện chim cảnh trên địa bàn huyện Từ Liêm.
 img
Trong vòng đấu chung kết, cứ sau 5 phút thi đấu thì vị trí các chú chim được thay đổi. Theo anh Nguyễn Tiến Dũng, tổ trưởng tổ chấm thi, 10 chú chim lọt vào vòng này đều đạt yêu cầu, nhưng việc luân chuyển vị trí giữa các lồng chim sẽ giúp tìm ra những chú chi lanh lợi nhất, dũng cảm nhất theo kiểu “Đứng cạnh đối thủ nào mình cũng trên cơ”.
 img
Những chú chim chào mào lọt vào top 10 của cuộc thi.
 img
Sau khi nghe MC xướng tên “Xin chúc mừng chú chim của anh Nguyễn Văn Hòa đạt giải nhất”, chủ của chú chim đã rất vui mừng và hãnh diện. Anh Hòa cho biết, chú chim đạt giải nhất do anh nuôi, chăm sóc, huấn luyện từ mấy năm nay. Bình thường chú chim này có giá 20 triệu đồng. Nhưng sau khi đạt giải nhất, nhiều tay chơi chim cảnh tại hội thi đã định giá chú chim này lên tới 100 triệu đồng.
Theo một người nuôi chim có tiếng ở xã Đông Ngạc thì vẫn có những chú chim chào mào bán được với giá từ 100-300 triệu đồng. Hiện, cả xã Đông Ngạc có tới hơn 100 hộ nuôi chim cảnh. Đây là một trong những nghề mới đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân thời buổi đô thị hóa.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem