Những ngày qua để đối phó với các trạm cân tải trọng trên các tuyến quốc lộ, nhiều phương tiện lưu thông ở miền Tây đã nghĩ ra “trăm mưu nghìn kế” để qua mặt các lực lượng chức năng.
Theo ghi nhận của phóng viên NTNN, một trong những trạm cân tải trọng mà cánh tài xế đường dài e dè nhất là trạm lưu động trên QL1A đặt tại trạm thu phí cầu Cần Thơ (cũ) trên địa bàn quận Cái Răng.
Trạm cân này vừa được Sở GTVT TP.Cần Thơ chính thức đưa vào hoạt động sáng 14.4. Đây được coi là trạm “huyết mạch” để vận chuyển các mặt hàng nông, thủy sản đi vào cửa ngõ nhiều tỉnh, thành miền Tây và ngược lại.
Trong 2 ngày, 14 và 15.4, nhiều phương tiện vận tải chở hàng hóa quá tải trọng từ hướng Vĩnh Long đã “né” phạt bằng cách cho xe vào bãi dịch vụ - dừng chân nằm phía bên lề phải dưới chân cầu Cần Thơ, bờ Vĩnh Long để sang hàng nhằm hạ tải trọng. Một vài chủ hàng chấp nhận thuê xe bán tải để xé lẻ các kiện hàng nhằm vận chuyển qua trạm cân.
Ngày 15.4, Sở GTVT Vĩnh Long cũng đã chính thức đưa vào hoạt động 2 trạm cân tải trọng xe trên QL1 (đoạn khu dân cư xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) và trạm trên QL80 (đoạn bến phà Mỹ Thuận cũ). Để “né” trạm này, một số xe tải lớn rẽ vào KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) để tìm cách ứng phó.
Ngày 16.4, Chánh Thanh tra Sở GTVT Cần Thơ - ông Nguyễn Văn Bình cho biết: “Không chỉ né trạm bằng cách hạ tải mà hiện nay còn xuất hiện tình trạng một số lái xe vi phạm tỏ ra chống đối, không chấp hành kết quả của trạm cân, làm gián đoạn công tác kiểm tra. Điển hình là tài xế xe ô tô tải biển số 69C - 003.43 và 63L - 6633, không ký tên vào biên bản viện lý do cân của trạm không chính xác”.
Sau khi ăn vạ, đòi cân đi cân lại nhiều lần, tài xế xe 69C - 003.43 mới ký tên vào biên bản vi phạm.
Đối với các trường hợp hạ tải nhằm vượt mặt trạm, ông Bình cho biết: “Rất khó xử lý vì các phương tiện sang hàng hạ tải tại bãi dịch vụ - dừng chân, lại nằm trên địa phận tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi đã có thông tin với Sở GTVT Vĩnh Long để phối hợp nắm tình hình”.
Đức Khánh (Đức Khánh)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.