Nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 09:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm nay (8-1) tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức lễ trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2010.
Bình luận 0

389 công trình được chọn từ hàng chục nghìn công trình nghiên cứu của sinh viên thuộc 93 trường ĐH và HV cả nước sẽ được trao giải, trong đó 15 công trình thuộc 12 nhóm ngành đã đạt giải nhất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các công trình đoạt giải năm nay đều mới, sáng tạo, nội dung phong phú và một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng cao. Trong số đó, Ban tổ chức đặc biệt đánh giá cao tính ứng dụng của công trình “Tách dòng, biểu hiện gene mã hóa Enzyme Xylanase từ nấm mốc Aspergillus Niger và E.Coli và bước đầu biểu hiện trong Arabidopis Thaliana” của sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ngà – Trường ĐH Bách khoa HN. Công trình này đã được Hội đồng nhất trí đề nghị Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng Giải thưởng WIPO năm 2010.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem