Nhiễu loạn thông tin về bé 11 tuổi xin học lớp 12

Thứ sáu, ngày 14/10/2011 12:54 PM (GMT+7)
Ông Phạm Xuân Thành (52 tuổi, bố cháu Ngọc) khẳng định: Không có chuyện gia đình xin cho cháu Ngọc về lại Lâm Đồng để học như đã thông tin.
Bình luận 0
img
Phạm Thanh Ngọc (bên phải) đang học tăng cường tiếng Anh tại trường Quốc tế BVIS. Ảnh do trường Quốc tế BVIS cung cấp.

Ngày 12.10, bà Bùi Ngọc Ánh (52 tuổi, mẹ cháu Ngọc) đã phải gửi thư đến trường Quốc tế BVIS để xin lỗi vì những thông tin nói rằng gia đình muốn xin cho con trở về Lâm Đồng học, bởi thực tế không có chuyện này.

Ông Phạm Xuân Thành cho hay, ngày 24.8, trường Quốc tế BVIS đã liên lạc với gia đình mời xuống thăm trường. Khoảng 10 ngày sau, cháu Ngọc (cùng mẹ) đến trường, được nhà trường thẩm định năng lực, trình độ và đồng ý nhận vào học từ ngày 3.10.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Tuyển sinh trường Quốc tế BVIS cho biết: Sau khi biết về em Phạm Thanh Ngọc (qua báo chí), Ban giám hiệu (BGH) nhà trường đã họp bàn và quyết định liên hệ với gia đình để kiểm tra trình độ thực tế của em.

Khi được mẹ dẫn đến làm bài kiểm tra, Ngọc đã làm xuất sắc bài kiểm tra toán lớp 12. BGH nhà trường đã quyết định cấp cho em 1 học bổng toàn phần trị giá hơn 2 tỉ đồng để theo học trong 7 năm tại đây. Đồng thời, Ngọc được học theo một thời khóa biểu đặc biệt dành riêng cho em.

“Cháu được xếp vào học lớp 7 theo đúng tuổi của mình tại BVIS. Tại đây, cháu sẽ học cùng bạn bè các môn được dạy bằng tiếng Anh và các môn Văn, Lịch sử, Địa lý được dạy bằng tiếng Việt. Riêng môn Toán, Ngọc được gửi sang trường Quốc tế BIS ở An Phú, quận 2 (cùng thuộc Hệ thống trường quốc tế BIS) để học chung với các anh chị lớp 12 và 13 (hệ 13 năm theo chương trình giáo dục Anh quốc)".

Bà Bùi Ngọc Ánh khẳng định: hiện cháu Ngọc đang có một môi trường học tập tốt, đến thời điểm này thì cháu đã hòa nhập với môi trường học, cháu cũng đã có bạn bè; cháu có thời gian biểu học đặc biệt và rất phấn khởi.

Theo Thanh Niên

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem