Nhiều quan chức cấp cao đoạn tuyệt với Gaddafi

Thứ ba, ngày 31/05/2011 09:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thêm 8 sĩ quan quân đội Libya trở thành những nhân vật cấp cao mới nhất đã đào tẩu khỏi Libya, đoạn tuyệt với nhà lãnh đạo Gaddafi.
Bình luận 0

Trong số 8 sĩ quan này, có 5 tướng, đã xuất hiện tại một cuộc họp báo do chính phủ Italy tổ chức và nói rằng họ thuộc nhóm 120 sĩ quân quân đội và binh sĩ đã đào tẩu trong vài ngày gần đây.

img
Ông Gaddafi đàm phán với Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma. 

Các vụ đào tẩu này diễn ra hai tháng sau vụ đào tẩu của Ngoại trưởng Libya và là cựu Giám đốc tình báo Moussa Koussa cũng như sự từ chức của nhà ngoại giao cấp cao Ali Abdussalm Treki.

Đại sứ Libya tại LHQ Abdurrahman Shalgam, người cũng đã đào tẩu, cho biết toàn bộ 120 quân nhân này nay đã ở ngoài Libya song ông không cho biết họ đang ở đâu.

Ông Gaddafi đã nhất trí sẵn sàng ngừng bắn để chấm dứt các cuộc giao tranh tại nước này, bao gồm cả các cuộc không kích của NATO. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc đàm phán với Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma, người có mặt tại Tripoli trong vai trò trung gian hòa giải, đại diện cho Liên minh châu Phi AU.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem