Nhiều rủi ro khi xuất khẩu sang châu Phi

Thứ tư, ngày 09/03/2011 14:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các cơ chế, chính sách của phần lớn các quốc gia tại châu lục này phức tạp, hệ thống cơ sở hạ tầng lạc hậu... Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã bị "lừa" khi làm ăn tại đây.
Bình luận 0

Tại cuộc Hội thảo "Giảm thiểu rủi ro trong quan hệ thương mại với châu Phi" do Bộ Công Thương tổ chức hôm qua (8.3), ông Lý Quốc Hùng-Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) cho biết, mặc dù châu Phi là thị trường lớn và tiềm năng, song các doanh nghiệp VN lại rất khó khăn trong việc mở rộng làm ăn và "ngại" thâm nhập sâu vào thị trường này.

Nguyên nhân là do các cơ chế, chính sách của phần lớn các quốc gia tại châu lục này phức tạp, hệ thống cơ sở hạ tầng lạc hậu, hệ thống ngân hàng chưa phát triển, thông tin liên lạc còn hạn chế... Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã bị "lừa" khi làm ăn tại đây.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã khuyến cáo các doanh nghiệp cần có sự kiểm định kỹ thông tin về đối tác làm ăn; các giao dịch buôn bán cần được thực hiện thông qua các ngân hàng tin cậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem