Nhiều thí sinh đến trễ, bỏ thi vì... ngủ quên

Thứ ba, ngày 09/07/2013 13:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo ghi nhận của Dân Việt, tại một vài điểm thi của các trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM), ĐH Sư phạm TP.HCM… cho thấy vẫn có nhiều TS đi trễ và phải bỏ thi vì ngủ quên.
Bình luận 0

Sáng nay (9.7), hơn 220 ngàn thí sinh (TS) thi vào 38 trường ĐH tại TP.HCM đã bước vào môn thi đầu tiên của đợt 2 với các khối thi B, C, D và năng khiếu.

Do là đợt thi có nhiều môn tự luận nên ngoài việc liên tục nhắc nhở TS về các quy chế phòng thi trước khi bước vào giờ làm bài, các trường có tổ chức thi còn yêu cầu giám thị phòng thi cần thực hiện tốt hơn, nghiêm hơn nữa trách nhiệm và kỷ luật phòng thi.

Tăng cường công tác thanh tra

img
Đoàn thanh tra Bộ GD-ĐT thanh tra bất thường tại ĐH Nông lâm TP.HCM.

Trong buổi sáng nay, đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT (đoàn số 8) do ông Hà Hữu Phúc, Phó vụ trưởng, phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra đột xuất 3 hội đồng thi của trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐHSP TP.HCM và ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Do ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Nông Lâm là 2 trường số lượng TS dự thi đông nhất của đợt 2 nên đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT yêu cầu Hội đồng thi các trường phải đặc biệt giữ chặt kỷ luật trường thi, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm của cán bộ coi thi nhằm hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực, quay cóp trong phòng thi.

Đánh giá sơ bộ về công tác tổ chức thi và giám sát trường thi tại 3 hội đồng thi, ông Hà Hữu Phúc, trưởng đoàn Thanh tra, cho biết: “Đoàn đánh giá rất cao công tác tổ chức, cũng như công tác phối kết hợp giữa nhà trường với các đơn vị, ban ngành và các lực lượng xã hội. Ngoài ra, qua kiểm tra cũng cho thấy ngoài việc siết chặt kỉ luật phòng thi, các hội đồng thi còn thực hiện quyết liệt các biện pháp an ninh, kỉ luật phòng thi với cả đội ngũ giám thị, cán bộ coi thi”.

Cũng theo ông Phúc: “Nếu các hội đồng thi vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định và quy chế trường thi của Bộ GD-ĐT, đội ngũ giám thị thực hiện tốt, nghiêm, chức năng và nhiệm vụ của mình với tinh thần mỗi người là một giám sát viên cho kỳ thi thì tiêu cực và tình trạng quay cóp, gian lận trong phòng thi sẽ không thể xảy ra”.

Cũng trong buổi thi sáng nay, thời tiết khu vực TP.HCM khá dịu mát, đường xá khá thông thoáng nên TS cũng không quá mệt mỏi khi đến trường thi. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Dân Việt, tại một vài điểm thi của các trường ĐH KHTN (ĐHQG TP.HCM), ĐH Sư phạm TP.HCM… cho thấy vẫn có nhiều TS đi trễ và phải bỏ thi vì ngủ quên.

Em Nguyễn Thu Thủy, TS dự thi vào ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết: “Tối qua em thức khuya ôn bài rồi ngủ quên, sáng nay đến trường thì trễ mất rồi. Đành chờ đến sang năm vậy”.

Đề thi khó và dài

img
TS trong giờ làm bài thi môn Toán sáng 9.7

Đánh giá về đề thi môn Toán sáng nay, nhiều học sinh thi tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai (điểm thi của trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) cho biết đề thi khó và dài, nhiều câu có độ “gài” TS khá cao. Em Nguyễn Thị Lan Anh (THPT Nguyễn Hiền) thi vào ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, nhận định: “Em đã làm thử đề thi môn Toán của khối A (đợt 1) nhưng so với đề thi môn Toán ở đợt 2 này thì không là gì. Đề Toán đợt này có độ khó hơn nhiều.

Hy vọng ở môn Hóa và Sinh học đề sẽ dễ thở hơn để chúng em kiếm điểm”. Đồng quan điểm, em Mai Thị Ngọc Trúc (Bình Thuận), dự thi vào ĐH KHTN TP.HCM cũng cho biết: “Học lực của em là loại giỏi nhưng nói thật em với đề thi này em chỉ tự tin được 5-6 điểm, bởi trong đề 3 câu khó quá nên em làm không được, đành phải bỏ trống”.

Ghi nhận của Dân Việt, ngay sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, tại nhiều địa điểm thi có không ít TS rời khỏi phòng thi sớm. Giải thích lý do rời phòng thi sớm, đa số các em đều nhận định đề Toán khó nên không làm được bài, đành phải ra sớm chứ ngồi lì cũng chẳng làm được.

Trong khi đó, về đề thi môn Địa lý (khối C), nhiều TS dự thi vào trường ĐH KHXH&NV TP.HCM cũng cho biết: Đề không quá khó nhưng hơi dài (8 câu), nhiều học sinh dù thuộc bài nhưng vẫn không thể làm kịp hết 8 câu.

Em Nguyễn Thị Ngọc Phượng (Lâm Đồng) dự thi vào ngành Xã hội học, cho biết: “Đề thi dàn trải từ kiến thức các lớp 10, 11, 12 nên nếu không nắm vững kiến thức, sẽ khó có thể đạt điểm 8. Em thì chỉ làm được 6 câu vì không kịp làm 2 câu cuối; trong đó có câu về Biển Đông thì coi như em “trúng tủ” vì hầu như mấy năm gần đây hay ra”.

Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem