Bố phát bệnh, con suýt bỏ thi

Thứ ba, ngày 09/07/2013 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thí sinh Nguyễn Văn Minh (18 tuổi, ngụ thôn Phước Tây, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) được bố là Nguyễn Văn Thông (SN 1960) đưa ra Huế dự thi ĐH từ ngày 1.7.
Bình luận 0

Đợt thi thứ nhất, Minh thi vào ngành Dược học của Trường ĐH Y Dược Huế. Ngày 5.6, sau khi hoàn thành đợt thi thứ nhất, bố con Minh chuyển chỗ trọ từ phường An Tây, TP.Huế về ký túc xá của ĐH Huế tại đường Lê Hồng Phong để tiếp tục thi đợt 2 vào ngành Bác sĩ đa khoa của Trường ĐH Y Dược Huế.

img
Minh đang hết sức lo lắng về bệnh tình của bố. 

Chiều 6.7, ông Thông kiểm tra hành lý thì phát hiện số tiền khoảng 7 triệu đồng trong túi xách đã bị đánh cắp. Sự việc này khiến ông Thông hoảng loạn và có những biểu hiện bất thường về hành vi. Ông lập tức kéo con trai ra đường để bắt xe về quê. Khi bố con ông Thông đi đến Bến xe phía Nam TP.Huế, lực lượng tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Khoa học Huế tìm cách tiếp cận để khuyên bảo nhưng ông không cho ai tới gần. Ông Thông luôn miệng nói với con là có người muốn giết mình và con rồi dùng nước phun vào bất cứ người nào tới gần.

Nhờ sự hỗ trợ của nhiều lực lượng khác, cuối cùng các sinh viên tình nguyện cũng đưa được bố con ông Thông đến một chỗ trọ khác trên đường Nguyễn Huệ, TP.Huế. Tại đây, bệnh tình của ông Thông ngày càng nghiêm trọng. Ngoài nói năng lảm nhảm và không cho ai tới gần, ông còn có hành vi phá phách. Cuối cùng, lực lượng tình nguyện viên phải đưa ông đến điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Huế.

Em Nguyễn Văn Minh cho biết, mấy ngày qua em vô cùng hoang mang. Minh tính sẽ bỏ thi đợt 2 để đưa bố về quê vì không còn tiền để chi phí cho ăn ở, nhưng sự giúp đỡ của lực lượng tiếp sức mùa thi đã giúp em tiếp tục ở lại Huế. Từ tối 7.7, mẹ của Minh là bà Trần Thị Bạn đã vay mượn tiền để bắt xe ra Huế. Tiếp xúc với phóng viên tại bệnh viện, bà Bạn kể trong nước mắt: “Chồng tôi bệnh ngày càng nặng, bác sĩ bảo ông ấy bị rối loạn tâm thần cấp. Bác sĩ phải tiêm thuốc để ông ấy ngủ không là ông ấy phá phách dữ lắm”.

Theo bà Bạn, mặc dù là con nhà nông cực khổ nhưng trong suốt 12 năm liền Minh luôn là học sinh khá, giỏi. Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, điểm thi các môn của Minh rất cao, trong đó môn toán 9,5 điểm, môn lý 9 điểm, môn sinh 9 điểm… “Nó bảo đợt thi đại học khối A nó làm bài rất tốt, còn đợt thi thứ 2 này nó đang lo không làm được bài vì quá lo lắng cho bố”- bà Bạn lo lắng.

Trường tranh thủ gửi... phiếu khảo sát: Tại các hội đồng thi của ĐH Mở TP.HCM, trong sáng 8.7, sau khi phổ biến quy chế thi, các cán bộ coi thi của nhà trường cũng tranh thủ gửi cho TS các phiếu khảo sát về thông tin nhà trường. Theo một cán bộ coi thi tại Hội đồng thi Trường THCS Quang Trung (quận Gò Vấp) thì: “Chúng tôi chỉ làm khảo sát xem TS biết đến Trường ĐH Mở TP.HCM qua kênh thông tin nào mà thôi”.

Quốc Hải

Ni cô đi thi: Đó là ni cô Thích Nữ Liên Huyền (SN 1994), đang tu tại chùa Quán Tình, Long Biên, Hà Nội. Ni cô làm hồ sơ dự thi vào Trường ĐH Giáo dục, nhưng do trường này không tổ chức thi nên thi tại địa điểm Trường ĐH KHXHNV. Ni cô tiết lộ, nhà chùa tạo mọi điều kiện tốt nhất để ni cô có thời gian ôn luyện.

Vân Nga

Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem