Nhịn nhục để về quê

Thứ năm, ngày 27/01/2011 19:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 25-1, vừa bước xuống Bến xe Đà Nẵng, chị Hoàng Thị Công (quê Quảng Nam, làm công nhân may tại TP.HCM) đã cúi gập người nôn thốc nôn tháo vì hơn 1 ngày đêm bị “nêm” chặt trên chiếc xe khách 52K…
Bình luận 0

Khi đã hồi sức trở lại, chị cho biết, do chen chân mãi vẫn không mua được vé xe nên đành bắt xe dọc đường và chọn đi ngày lẻ cho rẻ.

“Thế nhưng, giá vẫn cao ngất ngưởng. Bình thường 200.000 đồng/vé thì nay 400.000 đồng. Đã vậy còn phải ngồi ghế phụ, bị hành lý của khách ép co rúm vào một góc”- chị Công hãi hùng kể lại.

Anh Nguyễn Văn Tị (quê Quảng Trị, công nhân cơ khí) góp chuyện: Vì say xe, nên tôi chọn mua ghế ngồi sau tài xế, chấp nhận giá cao hơn ghế khác 90.000 đồng. Vậy mà lên xe, chủ xe “nhét” thêm vào ghế tôi 1 chị và 1 đứa trẻ.

Khi tôi phản ứng thì chủ xe bảo: Anh không muốn ngồi đó thì chúng tôi trả lại 90.000 đồng, anh xuống ghế ở phần đuôi xe mà ngồi. Còn không thì xuống xe. Nhìn ra phía sau, thấy hành khách ai cũng bị nhồi nhét cả, thôi đành chấp nhận”.

Hà Nội: Khách thích xe dù

Hôm qua (26-1), hành khách cũng bắt đầu đổ dồn về các bến xe trên địa bàn Hà Nội. Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã bắt buộc các doanh nghiệp nộp vé để bán ở quầy trong bến. Tuy nhiên, do thói quen của hành khách là ra thẳng xe, không mua vé nên tình hình rất khó kiểm soát.

“Khi xe đi ra khỏi Hà Nội, nhà xe mới bắt đầu thu tiền cao hơn giá niêm yết, nhồi nhét thêm người, khách không biết kêu ai” - ông Thành nói.

Hôm qua, trước Bến xe Giáp Bát xuất hiện rất nhiều xe đi chậm đón khách, thậm chí là quay vòng nhiều lần dù trên xe đã gần như kín chỗ. Nhiều hành khách không vào bến mua vé mà đứng ngay vệ đường trước cổng bến vẫy xe...

Đồng Nai: Bố trí 100 xe phục vụ hạ tải

Dịp Tết những năm trước, xe quá tải từ các địa phương lân cận chạy sang địa bàn Đồng Nai nhiều, nên đã gây khó khăn trong việc xử lý hạ tải. Theo Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai, dịp Tết năm nay, để xử lý các xe vi phạm như nhồi nhét khách, chở quá tải... Sở đã điều động khoảng 100 xe khách, loại trên 50 chỗ ngồi để sẵn sàng hạ tải và tiếp tục vận chuyển hành khách về quê đón Tết một cách an toàn.

Quảng Bình: Xe 46 chỗ chở tới 85 người

Chiều 25 -1, trên QL 1A đoạn qua xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tổ tuần tra thuộc Đội 2 -Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện xe khách 19L-7928 do Nguyễn Văn Hoàn (34 tuổi), ở Ngô Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ điều khiển chạy theo hướng Nam-Bắc chở 85 người, trong khi số ghế chỉ có 46. Lực lượng chức năng đã tổ chức chuyển 35 hành khách sang xe khách và tiến hành xử phạt xe 19L-7928 theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem