Nhớ huyền thoại AC Milan

Thứ bảy, ngày 24/09/2011 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong con tim của những người yêu bóng đá đích thực trên toàn hành tinh không thể không vang lên tiếng: AC Milan.
Bình luận 0

AC Milan không oanh liệt hơn Real về mặt thành tích tại Cúp châu Âu, họ chẳng phải là CLB giàu có nhất hiện nay và không thể có kiểu hút các fan hâm mộ như các CLB Anh, nhưng trong đáy sâu nhất của những con người trót “nghiện” bóng đá thì cái tên AC Milan ấy bao giờ cũng chiếm một vị trí trang trọng.

“Sống làm người AC Milan – chết làm ma AC Milan”, câu nói ấy chưa bao giờ được P. Maldini và Franco Baresi, những con người hơn 20 năm cống hiến cho một tình yêu duy nhất nói ra. Nhưng họ đã thể hiện như thế để cái tên Franco Baresi - P. Maldini và AC Milan đã chính thức trở thành biểu tượng của một tình yêu bóng đá bất diệt. Hai chiếc áo số 6 và số 3 được đưa vào bảo tàng của các CLB.

img
 

Người vĩ đại nhất của lịch sử Cúp C1 (Champions League) - cầu thủ duy nhất đoạt cúp 4 lần với 3 CLB khác nhau: Clarence Seedorf (ảnh) đã được ảnh hưởng bởi hai cái bóng của bậc tiền nhân tại AC Milan để nhận ra rằng: Lòng trung thành có cái giá lớn nhất của mỗi con người. Và có lẽ cũng vì thế mà anh chàng lang bạt này nhận AC Milan làm ngôi nhà của mình để tìm kiếm cho mình 2 chiếc cúp Champions League. Trung thành như thế thì lãi chứ không lỗ.

Việc dựng những tượng đài về lòng trung thành như vậy thì nền bóng đá Việt Nam phải học thành Milan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem