Nhờ người kém... 20 tuổi đi thi hộ

Thứ bảy, ngày 04/06/2011 09:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong 2 ngày thi đầu, nổi cộm nhất là vụ việc một thí sinh của hội đồng thi trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. đã nhờ cháu đi thi tốt nghiệp hộ.
Bình luận 0

Do người cháu này quá trẻ, sinh năm 1992, trong khi thí sinh sinh năm 1972 nên giám thị đã lập tức phát hiện qua độ vênh tuổi tác.

Theo ông Cầm Thanh Hải, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GDĐT Quảng Ninh, người đi thi hộ đã bị giữ lại, đưa đến văn phòng hội đồng để công an lấy lời khai. Ngay khi kỳ thi kết thúc, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành xử lý thí sinh nhờ thi hộ và người thi hộ.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GDĐT ban hành, thí sinh nhờ người thi hộ sẽ bị hủy kết quả thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm. Đối với người đi thi hộ sẽ bị hủy kết quả thi tốt nghiệp phổ thông, thi tuyển sinh vào các cơ sở giáo dục tại các kỳ thi cùng năm, buộc thôi học nếu đang theo học tại các cơ sở giáo dục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem