Những clip nhạc chế... nghiêm túc "dậy sóng" trên YouTube

Thứ tư, ngày 12/12/2012 13:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không phải cứ nhạc chế là bị gắn "mác" ô nhiễm hay thiếu nghiêm túc, điểm lại vẫn có những bản nhạc chế đủ độ... tử tế, phản ánh quan điểm về những vấn đề được quan tâm trong xã hội.
Bình luận 0

“Ngày nộp đơn xin học”

Mượn giai điệu của bài Ngày đầu tiên đi học quen thuộc của thiếu nhi, tác giả đã chế ra clip nhạc “Ngày nộp đơn đi học” để phản ánh tình trạng phụ huynh đạp đổ cổng trường Thực nghiệm tranh nhau mua đơn xin nhập học cho con.

img
Ảnh: Tuổi Trẻ

“Ngày nộp đơn xin học, mẹ thức đêm đứng chờ, mắt mờ mong trời sáng, mẹ lách vào mua đơn... Rồi trời kia cũng sáng, mẹ đá tung cổng vào, chen nhau chạy nước rút, trông hỗn loạn biết bao..."

Bài hát vừa thể hiện tình yêu thương, hết lòng với con cái của các bậc phụ huynh, vừa đặt ra một câu hỏi có chiều sâu cho những người làm công tác giáo dục.

Xem clip tại đây

“Liên khúc chế Bóng đá SEA Games”

Liên khúc dựa theo các bài hát tiếng tăm như: Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, Một cõi đi về, Hãy hát lên, Một thời đã xa… với nội dung giống như một bản báo cáo hài hước, điểm lại những thành công, thất bại của bóng đá Việt Nam qua các kỳ SEA Games.

img
Cáp Xuân Anh Tài

Clip dài gần 20 phút của tác giả Cáp Xuân Anh Tài cũng là lời tâm sự gửi gắm của một cổ động viên yêu bóng đá Việt Nam tới VFF và đội tuyển quốc gia.

Xem clip tại đây

“Tìm lại giá xăng”

"Tin xăng tăng sao nghe ớn quá, tin xăng tăng như cào sâu vết thương..." lời bài hát chế "Tìm lại giá xăng" của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đăng trên Facebook cá nhân. Sau đó, version chế của “Tìm lại giấc mơ” đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet và cực kỳ hút view trên YouTube.

img

Bài hát chế được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lấy cảm hứng từ một đợt tăng giá xăng trong nước khiến dân tình sốt sắng về viễn cảnh giá cả các mặt hàng tiêu dùng sẽ đồng loạt tăng theo.

Xem clip tại đây

“Ngựa ô thu phí”

Phản ánh tình trạng thu phí giao thông ở Việt Nam qua lăng kính hài hước, hóm hỉnh, đó chính là nội dung của “Ngựa ô thu phí”, chế từ giai điệu của bài “Lý ngựa ô”.

img
 
 
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem