Những ngọn thác nổi danh trên thế giới

Thứ ba, ngày 01/02/2011 08:52 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những thác nước sừng sững giữa đại ngàn từ lâu đã trở thành những điểm du lịch mà bất kỳ quốc gia nào được sở hữu đều hãnh diện.
Bình luận 0

Thác Victoria

img

Với độ rộng 1,7km và chiều cao 108m, Victoria là thác nước lớn nhất trên hành tinh được mệnh danh là "tấm rèm nước" ngăn cách Zambia và Zimbabwe.

Thác Niagara

img

Thác Niagara là thác nước khổng lồ trên sông Niagara, trải dài qua biên giới quốc tế giữa tỉnh Ontario của Canada và New York của Hoa Kỳ. Thác gồm 2 phần chính: Thác Horseshoe, theo Trung tâm Khảo sát địa chất Hoa Kỳ, chiếm 2/3 thể tích thác Niagara, nằm bên phía địa phận Canada, và thác Bridal Veil nhỏ hơn nằm bên phía nước Mỹ.

Thác Angel

img

Cao 979m, với độ cao nước chảy tự do là 807m. Thác này nằm ở Công viên quốc gia Canaima, Đông Nam Venezuela.

Thác Iguazu

img

Nằm trên sông Iguazu giữa biên giới tỉnh Paraná của Brazil và tỉnh Misiones của Argentina. Theo tiếng Guarani, Iguazu có nghĩa là "dòng nước lớn".

Thác Rhine

img

Là thác nước trên địa hình khá bằng phẳng lớn nhất ở châu Âu, nằm trên dòng sông High Rhine ở Bắc Thuỵ Sĩ, gần biên giới với Đức. Nó rộng 150m, nhưng chỉ cao có 23m.

Thác Waihilau

img

"Nấp" trong thung lũng Waimanu của Hawaii, Waihilau đổ xuống từ độ cao 792m. Đối với khách bộ hành, Waimanu là một thung lũng cực kỳ hấp dẫn - và nó càng quyến rũ hơn khi có Waihilau.

Thác Yosemite

img

Đứng thứ 6 trên thế giới, đây là ngọn thác cao nhất ở Bắc Mỹ, nằm ở Công viên quốc gia Yosemite, trên dãy núi Sierra Nevada, California, thuộc nhánh sông Yosemite. Thác Yosemite cao 739m.

Thác Tugela

img

Cao thứ hai trên thế giới, thuộc sông Tugel. Toàn bộ con thác đổ xuống từ độ cao 947m. Thác Tugela toạ lạc trên dãy núi Drakensberg thuộc Vườn quốc gia Royal Natal ở tỉnh KwaZulu-Natal, Cộng hoà Nam Phi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem