Những xuất cơm tình thương ở huyện

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 08:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bữa cơm tình thương không chỉ xuất hiện ở thành phố lớn, bệnh viện lớn mà giờ đã có ở những huyện nghèo như huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Bình luận 0

Chương trình “Bữa cơm tình thương” do thanh niên khối phố Mỹ Hòa (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) chung tay thực hiện từ tháng 3.2011 tới nay, phát cơm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Duy Xuyên. Đều đặn, cứ tới đầu tháng, các thành viên của Tuổi trẻ Mỹ Hòa lại tổ chức mua cơm đem vào bệnh viện phát miễn phí cho bệnh nhân theo hình thức phát phiếu lấy suất cơm.

Những suất cơm ở đây đã được bệnh viện kiểm tra kỹ càng, đảm bảo chất lượng. “Việc lo cơm ăn của những bệnh nhân nghèo cũng là một điều khó khăn. Bởi vậy, với việc phát cơm này, hội chúng tôi hy vọng sẽ giảm bớt một phần nào những khó khăn cho các bệnh nhân” – anh Hồ Thanh Sơn– Phó Bí thư đoàn khối phố Mỹ Hòa nói.

img
Bữa cơm tình thương được “Tuổi trẻ Mỹ Hòa” tổ chức hàng tháng. thành dũng

Đến nay, Tuổi trẻ Mỹ Hòa đã phát miễn phí hơn 2.000 suất cơm với tổng số tiền 28 triệu đồng. Để duy trì được chương trình “bữa cơm tình thương”, ngoài kinh phí tự đóng góp, các thành viên Tuổi trẻ Mỹ Hòa đã đi nhiều nơi để tìm kiếm sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Anh Nguyễn Văn Năm – Phó Bí thư Đoàn huyện Duy Xuyên nói: “Thật ra, nhiều cơ quan đơn vị trong huyện đã triển khai chương trình phát cơm, cháo cho bệnh nhân trong bệnh viện, nhưng chương trình không duy trì được lâu vì thiếu nguồn lực. Chúng tôi làm được và duy trì được hàng tháng là sự nỗ lực hết mức”.

Không chỉ thực hiện bữa cơm tình thương ở Bệnh viện Đa khoa Duy Xuyên, tháng 3.2012, các thành viên Tuổi trẻ Mỹ Hòa đã đón xe lên tận xã Tam Mỹ (Núi Thành) trao cho những người nghèo khó ở đây số tiền mặt tổng cộng hơn 20 triệu đồng và nhiều phần quà khác. Hội cũng đã vận động được 21,5 triệu đồng trao cho các em nhỏ bị ung thư trên địa bàn khối phố Mỹ Hòa, thôn Xuyên Tây 3 (Nam Phước).

Anh Nguyễn Thanh Quỳnh – Phó Bí thư Đoàn khối phố Mỹ Hòa, trưởng nhóm Tuổi trẻ Mỹ Hòa cho biết: “Anh em trong hội khi có chương trình nào đều tự nguyện đóng góp kinh phí và vận động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Vì chúng tôi làm bài bản nên người dân trong khu vực cũng rất ủng hộ, bằng cả tiền và công sức”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem