Niềm vui trở về từ Libya

Chủ nhật, ngày 06/03/2011 06:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với những nỗ lực rất lớn của Chính phủ và các cơ quan hữu trách, các doanh nghiệp đưa người đi xuất khẩu lao động, cả những sự giúp đỡ vô tư của các nước bạn, người lao động Việt Nam ở Libya đã dần được đưa về nước.
Bình luận 0

Niềm vui vỡ òa của những lao động, của người thân, niềm vui lan tỏa từng xóm nghèo theo bước chân người trở về. Sau niềm vui vỡ òa của phút giây đoàn tụ là biết bao nỗi ưu tư về cuộc sống, công việc hiện tại, tương lai của những người trở về và gia đình họ trong những miền quê nghèo.

Và vẫn còn bao nỗi khắc khoải, khắc khoải chờ những người chưa về, khắc khoải lo cho những người còn chưa ra khỏi vùng nguy hiểm ở Libya, tất cả mọi người đều cầu cho họ được bình an.

img
18 giờ ngày 3.3, anh Nguyễn Văn Cửu về đến nhà ở thôn Quýt, xã Tuy Lai, Mỹ Đức, Hà Nội. Việc đầu tiên là anh thắp nén hương báo cáo tổ tiên "con đã về an toàn".
img
Bà nội anh Cửu: “ Cháu tôi đây rồi”.
img
Anh Cửu cùng vợ chuẩn bị bữa cơm đầu tiên sau những năm tháng xa nhà.
img
Mọi người đã ra về hết, ông Phạm Văn Chung (52 tuổi, quê Hải Dương) vẫn chưa thấy con mình (chụp đêm 1.3).
img
Hai đồng tiền nước bạn mà người thanh niên này giữ lại là tất cả kỷ vật chuyến xuất ngoại.
img
“Con yêu bố lắm" - bố con anh Trịnh Xuân Kết ở xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hải Dương ( chụp trưa 3.3 tại Sân bay Quốc tế Nội Bài) .
img
"Về đến Việt Nam rồi, sống rồi" (chụp đêm 1.3 tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem