Nỗ lực cứu nạn nhân vụ chìm tàu Vân Đồn 02

Thứ năm, ngày 30/12/2010 06:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Trước khi tàu Vân Đồn 02 chìm, anh em trong thuyền đã chủ động mặc hết áo phao cứu hộ”- thông tin này được Thuyền phó 2 của tàu Vân Đồn 02 thông báo sau khi được ngư dân cứu sáng 29-12.
Bình luận 0

Qua điện thoại của ông Đỗ Thành Tú - Thuyền phó 2, ông đã được một tàu đánh cá của Bình Định cứu cách không xa vị trí chìm tàu.

“Như vậy, tính đến 22 giờ tối qua, đã có tổng cộng 12 thuyền viên được tàu cá ngư dân cứu vớt. Điều này đã giải tỏa cho công ty và người thân các nạn nhân phần nào lo lắng" - bà Nguyễn Thị Gấp, cán bộ Phòng Hành chính Công ty Vận tải biển và XNK Quảng Ninh, chủ tàu Vân Đồn 02 cho biết.

img
Bà Lê Thị Hải Yến (giữa) - mẹ thuyền viên Nguyễn Mạnh Hà tìm hình ảnh con trai. Ảnh chụp chiều 29- 12.

Làm thêm lấy tiền cho con đi học

Ngay sau khi nghe tin cứu được thuyền viên Nguyễn Mạnh Hà, 31 tuổi, ở TP.Hạ Long, bà Lê Thị Hải Yến, 60 tuổi, mẹ của Hà òa lên khóc sung sướng.

Bà Yến kể: "Hà làm việc ở Công ty được 3 năm, em vừa làm vừa học thêm nghiệp vụ hàng hải ở Hải Phòng. Thương Hà 5 phần, nhưng thương vợ, con Hà đến 10 phần. Biết tin chồng gặp nạn, từ hôm qua đến giờ nó ôm con khóc”.

Không như gia đình Nguyễn Mạnh Hà, gia đình thuyền viên Vũ Văn Cao như có tang. Theo lời kể của gia đình, cầm sổ hưu từ tháng 9 nhưng ông Vũ Cao Đăng (53 tuổi) vẫn xin Công ty Vận tải biển và XNK Quảng Ninh làm đến Tết để có thêm tiền lo học phí cho cậu con trai Vũ Hồng Phúc (20 tuổi) đang học năm thứ nhất Trường Đại học Đại Nam (Hà Nội).

Cách đây gần 1 tháng ông Đăng có gọi điện từ miền Nam về bảo sẽ đi nốt chuyến hàng sang Malaysia xong sẽ về ăn Tết cùng gia đình. Thế mà...

Nỗ lực cứu nạn nhân

Chiều 29-12, trao đổi với NTNN, bà Nguyễn Thị Gấp cho biết: Trong tổng số 12 thuyền viên gặp nạn có một thuyền viên bị nặng vì bị giập bàng quang. Do phương tiện trên tàu không đáp ứng được nên tàu cứu nạn SAR 413 đã quyết định đưa tất cả các nạn nhân cập vào Côn Đảo để cấp cứu. "Ban lãnh đạo công ty đã họp và thống nhất sẽ làm tất cả những gì có thể để cứu sống các nạn nhân" - bà Gấp nói.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty đã cử hai cán bộ bay vào TP.HCM để giải quyết sự việc. Sáng nay (30- 12), ông Đỗ Triệu Quang - Giám đốc Công ty Vận tải biển và XNK Quảng Ninh cũng sẽ đáp chuyến bay vào trực tiếp giải quyết việc cứu hộ. Phía chính quyền địa phương có các nạn nhân gặp nạn cũng khẳng định sẽ thăm hỏi động viên kịp thời và có những phương án trợ giúp để giúp các gia đình nạn nhân cả về vật chất lẫn tinh thần.

Sức khoẻ của 12 thuyền viên được cứu rất yếu

Theo thông tin NTNN có được, 12 thuyền viên tàu Vân Đồn 02 được cứu sống đã được chuyển giao sang tàu SAR 413. Do sức khoẻ của các thuyền viên rất yếu, tàu SAR 413 đã tạm thời ngừng tìm kiếm để cập vào Côn Đảo nhằm cấp cứu các thuyền viên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem