Nội đô
-
Chính quyền Hà Nội dự kiến cấm xe máy vào nội đô từ sau năm 2025, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó.
-
Hà Nội dự kiến chi hơn 1.800 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trong 5 năm tới.
-
Sau đề xuất biến ga Hà Nội thành trung tâm thương mại gặp phản ứng dữ dội, ga Nha Trang cũng có doanh nghiệp muốn di dời để lấy đất. Mới đây cử tri Phú Thọ lại kiến nghị Bộ GTVT di dời đường sắt khỏi nội đô.
-
Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc khu vực nội đô lịch sử của Hà Nội quy định, phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) thuộc vùng “không xây mới công trình cao tầng”, nhưng vừa qua UBND TP Hà Nội lại có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại 2 khu đất trên tuyến phố trên với chiều cao vượt quy chế trên.
-
TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất điều chỉnh quy hoạch kiến trúc tại 2 khu đất trên tuyến phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) với chiều cao tối đa 12 tầng. Hai dự án thuộc khu đất "vàng" được TP Hà Nội đề xuất điều chỉnh quy hoạch là dự án Trụ sở SHB và Công ty CP sách và thiết bị trường học.
-
Sau khi di dời các cơ sở công nghiệp ra khỏi nội đô Hà Nội, những chung cư, văn phòng ùn ùn mọc lên từ những mảnh “đất vàng” trên, khiến mật độ dân số tăng mạnh, kéo theo hệ lụy tắc đường, thiếu trường học, ngập úng...
-
Các đại gia say sưa thâu tóm các mảnh đất vàng rồi ồ ạt xây nhà, bất chấp các quy định của Chính phủ, không theo bất kỳ quy hoạch nào, không đếm xỉa đến các định hướng ưu tiên phát triển các Đề án công cộng, cây xanh, bãi đỗ xe cũng như tuân thủ các đòi hỏi khác về hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị.
-
Cuộc giao lưu sẽ diễn ra từ 15h - 16h30 trên báo điện tử Dân Việt (danviet.vn) và livestream trên fanpage của báo Dân Việt và mạng xã hội Facebook. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi và đặt câu hỏi.
-
Hà Nội sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở một số tuyến phố nội đô, nhưng không hạn chế quyền sở hữu, mua sắm phương tiện.